Với sự nổi tiếng của mình thì các thương hiệu hàng đầu thế giới như Nike, Adidas, Puma, Mizuno vẫn rất hãy bị làm nhái (gọi là giày fake). Giày bóng đá nhái thương hiệu nổi tiếng thường được sản xuất ở Trung Quốc hoặc Việt Nam. Vậy giày bóng đá chính hãng và fake có gì khác nhau? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Giày đá bóng chính hãng là gì?

Giày bóng đá chính hãng ở Việt Nam thường có rất nhiều loại. Từ các thương hiệu cao cấp giá tiền triệu đến thương hiệu giá rẻ tầm 300-500k. Như vậy khi nhắc đến giày đá bóng chính hãng thì nó cũng có rất nhiều mức giá. Tuy nhiên chỉ giày của các thương hiệu nổi tiếng và có giá cao (tiền triệu) thì mới bị làm nhái, hay fake. Chính vì vậy thường khi nhắc đến giày đá banh chính hãng chúng ta thường nghĩ ngay đến các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, Puma, Mizuno,…

Giày đá bóng chính hãng và fake thường khác nhau hoàn toàn về chất liệu da, đế
Giày đá bóng chính hãng và fake thường khác nhau hoàn toàn về chất liệu da, đế

Giày đá bóng chính hãng Nike, Adidas,… thường được sản xuất ở các nhà máy lớn ở Việt Nam, Trung Quốc, Campuchia,… Các nhà máy này được sản xuất theo tiêu chuẩn của Nike và Adidas nên giày thường có chất lượng cao và mức giá cũng cao.

Giày bóng đá fake là gì?

Giày đá bóng fake tức là giày nhái thương hiệu từ các hãng nổi tiếng như Nike, Adidas, Puma, Mizuno,… Thường giày đá bóng fake nhìn bên ngoài khá giống giày chính hãng. Tuy nhiên có sự khác biệt rất lớn ở chất liệu để sản xuất giày. Chính vì sự khác biệt của chất liệu khiến giày bóng đá fake có mức giá rẻ hơn nhiều so với giày bóng đá chính hãng.

Giày đá bóng fake thường có thiết kế khá giống với giày chính hãng
Giày đá bóng fake thường có thiết kế khá giống với giày chính hãng

Khác nhau giữa giày đá bóng chính hãng và giày fake

Thường giày bóng đá fake sẽ không fake giống hoàn toàn giày chính hãng. Chỉ cần bạn nhìn kỹ bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt giữa 2 loại giày này. Chính vì vậy sự thật là bạn cũng không cần phải check để xem giày có phải là chính hãng hay không. Hãy chọn các shop bán giày đá bóng chính hãng uy tín để yên tâm hoàn toàn bạn nhé.

– Chất liệu da giày

Sự khác biệt đầu tiên giữa giày chính hãng và fake là chất liệu da giày. Da giày bóng đá chính hãng thường làm với chất liệu cao cấp hơn (đặc biệt là phân khúc Top-End). Một đôi giày đá bóng Top-End chính hãng có giá gấp 10 lần một đôi giày fake. Da giày fake hầu hết được làm bằng da nhân tạo synthetic. Tuy nhiên chất lượng da không thể tốt bằng da synthetic của giày bóng đá chính hãng. Một lưu ý nữa là giày bóng đá fake không có đôi nào được làm bằng da thật tự nhiên.

Chất liệu da giày đá bóng chính hãng thường xịn, bền, chắc hơn giày fake nhiều
Chất liệu da giày đá bóng chính hãng thường xịn, bền, chắc hơn giày fake nhiều

– Chất liệu đế giày

Đế giày bóng đá chính hãng thường làm bằng cao su và có thể có lớp đệm xốp nữa (ví dụ đệm boost, lunarlon, Nike zoom). Giày bóng đá fake cũng làm bằng chất liệu cao su và cũng có lớp xốp fake. Tuy nhiên chất liệu cao su của giày chính hãng thường làm cứng hơn và sắc nét hơn so với giày fake. Trong khi chất liệu xốp của giày chính hãng thường mềm và nhẹ hơn nhiều so với giày fake.

Chất liệu đế giày chính hãng thường sắc nét và đẹp mắt hơn giày fake
Chất liệu đế giày chính hãng thường sắc nét và đẹp mắt hơn giày fake

Trên đây là bài viết phân tích sự khác nhau giữa giày bóng đá chính hãng và fake mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook