Bạn có tự hỏi rằng cầu thủ chơi bóng dưới trời mưa thì có xử lý bóng khó hơn không? Sự thật thì các cầu thủ vẫn xử lý bóng rất tốt kể cả trong điều kiện trời mưa. Đấy là do trên bề mặt da của giày bóng đá được sử dụng các loại vật liệu đặt biệt. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về các công nghệ được sử dụng trên da giày đá bóng nhé.

Sự ra đời của công nghệ da giày đá bóng

Nhằm giải quyết vấn đề của các cầu thủ vì hay bị trơn trượt khi kiểm soát, xử lý bóng trong trời mưa. Các hãng giày lớn như Nike, Adidas đã tiến hành nghiên cứu và sử dụng một lớp vật liệu đặc biệt phủ bên ngoài bề mặt da giày. Lớp bề mặt này có khả năng giúp đôi giày tránh bị dính ướttăng độ ma sát với bóng.

Công nghệ xử lý bề mặt da giúp bề mặt da không dính nước và tăng độ dính với bóng
Công nghệ xử lý bề mặt da giúp bề mặt da không dính nước và tăng độ dính với bóng

Các đôi giày đá bóng được áp dụng các công nghệ da giày sẽ hỗ trợ chơi bóng tốt hơn trong mọi điều kiện thời tiết. Bạn cũng có thể kiểm tra sự khác biệt của các đôi giày có công nghệ da bằng cách cọ da giày vào bóng và cảm nhận rõ ràng sự bám dính tăng lên đáng kể. Nike là một hãng tập trung rất nhiều trong quá trình nghiên cứu và áp dụng các công nghệ da giày cho các mẫu giày bóng đá của cầu thủ chuyên nghiệp.

Công nghệ được áp dụng trên da giày đá bóng nổi bật

Hầu hết các mẫu giày bóng đá chuyên nghiệp đều được các hãng giày chú ý về việc hỗ trợ chơi bóng trong trời mưa và tăng khả năng ma sát với bóng. Tuy nhiên có 2 hãng giày thật sự đã đặt tên cho các công nghệ da giày của mình là Nike và Adidas.

– Nike ACC (All Condition Control)

Công nghệ Nike ACC lần đầu được giới thiệu vào cuối năm 2013. Nike đã ra mắt những mẫu giày bóng đá với da giày được phủ lớp vật liệu đặc biệt đặt tên là ACC (viết tắt của All Conditon Control). Công nghệ này được giới thiệu là hỗ trợ chơi bóng tốt trong mọi điều kiện thời tiết.

Các đôi giày bóng đá Nike được in ACC trên thân giày đều được áp dụng công nghệ da giày này
Các đôi giày bóng đá Nike được in ACC trên thân giày đều được áp dụng công nghệ da giày này

Nghĩa là khi bạn chơi bóng với điều kiện trời mưa, tuyết thì bề mặt da giày không bị dính ướt và tăng khả năng kiểm soát bóng (control). Công nghệ ACC vẫn liên tục được Nike phát triển và áp dụng trên các mẫu giày đá bóng Top-End của mình.

– Adidas NSG (Non-Stop Grip)

Không chịu thua kém đối thủ thì Adidas cũng đã nghiên cứu và cho ra mắt công nghệ da giày của mình là NSG (Non Stop Grip). Công nghệ này cũng được tạo ra bằng việc phủ lớp bề mặt đặc biệt lên da giày. Adidas không nhắc đến việc đôi giày đôi giày sẽ chống nước như Nike. Tuy nhiên qua quá trình kiểm tra trực tiếp thì da của đôi giày có công nghệ NSG có khả năng dính bóng tốt hơn công nghệ ACC.

Các đôi giày được áp dụng công nghệ NSG được in trên thân giày và tăng khả năng kiểm soát bóng
Các đôi giày được áp dụng công nghệ NSG được in trên thân giày và tăng khả năng kiểm soát bóng

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi da giày đá bóng được áp dụng công nghệ gì? mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook