Khái niệm giày bóng đá Nike cao cổ lần đầu xuất hiện vào mùa Worldcup 2014. Tại mùa giải này Nike giới thiệu 2 phiên bản giày bóng đá Nike cao cổ đầu tiền là Mercurial Superfly 4 và Magista Obra. Kể từ đó các mẫu giày đá banh Nike cao cổ ngày càng nổi tiếng. Vậy có nên đi giày đá bóng Nike cao cổ không? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu và trả lời câu hỏi này nhé.

Đặc điểm của giày đá bóng Nike cao cổ

Khác với các mẫu giày cổ thun khác, giày đá bóng Nike cao cổ thường có chiếc cổ thun cao hơn hẳn. Cổ thun của giày bóng đá Nike được thiết kế ôm trùm mắt cá chân của người sử dụng. Cổ thun này có độ ôm chân cao và bó chặt vào cổ chân của người sử dụng. Chiếc cổ thun này được ra đời với mục đích là tăng sự ôm chân tối đa cho giày bóng đá.

Giày bóng đá cao cổ đang là xu hướng sản xuất của các hãng giày nổi tiếng
Giày bóng đá cao cổ đang là xu hướng sản xuất của các hãng giày nổi tiếng

Lưu ý khi chọn mua giày đá banh Nike cao cổ

Ngay cả cầu thủ chuyên nghiệp thì cũng có nhiều cầu thủ không thích phiên bản giày Nike cao cổ. Chính vì vậy trước khi lựa chọn để mua giày đá banh Nike cao cổ thì bạn nên tham khảo một số lưu ý sau.

– Hãy xỏ thử và xem bạn có quen không

Việc xỏ thử và di chuyển nhẹ để xem bạn có thể làm quen với giày cổ cao Nike không là khá quan trọng. Có thể chiếc cổ thun ôm chân của giày Nike cao cổ sẽ khiến bạn không quen và thấy khó chịu thì nên chọn giày thấp cổ.

– Giày cao cổ Nike thường khá khó xỏ

Giày cổ cao Nike đá bóng thường khó xỏ hơn các mẫu giày không cổ nhiều. Chính vì vậy hãy xác định tư tưởng là bạn sẽ phải khá vất vả khi xỏ chân vào các mẫu giày đá bóng Nike cao cổ đấy.

– Nếu xỏ giày bóng đá Nike cao cổ không đúng cách thì có thể không xỏ được

Việc xỏ giày bóng đá Nike cao cổ sẽ phải xỏ theo kiểu luồn chân vào và kéo mạnh cổ thun rồi trượt gót chân vào. Nếu bạn xỏ giày bóng đá cổ cao Nike một cách bình thường thì có thể sẽ gặp khó khăn lúc xỏ giày.

– Trẻ em tay còn yếu không nên chọn giày đá banh Nike cao cổ

Để xỏ được giày bóng đá Nike cổ cao thì sẽ cần dùng tay để giữ chặt cổ giày và kéo mạnh. Với các bạn trẻ em còn bé, tay còn yếu sẽ rất khó xỏ chân vào giày (vì không giữ được chắc cổ giày lúc luồn chân vào).

– Giày đá bóng Nike cao cổ thường rất ôm chân

Các mẫu giày đá bóng Nike thường có thiết kế rất ôm chân. Trong khi các mẫu giày bóng đá Nike cao cổ còn có độ ôm chân còn hơn các mẫu không cổ một ít. Chính vì vậy nếu bạn chọn mua giày đá banh Nike cao cổ thì cần tăng lên nửa size hoặc làm quen với việc giày ôm chân, bó chân.

Một số mẫu giày bóng đá Nike cao cổ phổ biến

Giày bóng đá Nike cao cổ được ra mắt từ năm 2014 và cho đến nay đã được ra mắt rất nhiều phiên bản khác nhau. Ngoài các phiên bản giày Nike cao cổ phục vụ cho bóng đá chuyên nghiệp thì Nike cũng sản xất các mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo cổ cao. Giày bóng đá cổ cao của Nike thường có mức giá cao hơn so với phiên bản cùng loại nhưng không cổ. Thậm chí có những phiên bản ở phân khúc Top-End (cao cấp) thường có mức giá cao hơn hẳn so với giày loại khác.

Giày đá banh cổ cao Nike thường được sản xuất cả phiên bản giày đinh cao cho sân cỏ tự nhiên và giày đinh thấp cho sân cỏ nhân tạo. Trong năm 2021 thì Nike cũng đã nâng cấp các mẫu giày đá bóng cao cổ Nike của mình trở nên hiện đại và cao cấp hơn. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một đôi giày đá bóng Nike cao cổ chính hãng với mức giá tốt nhất cho mình thì có thể tham khảo tại đây xem sao nhé.

Giày đá bóng Nike cao cổ màu hồng Mercurial Superfly IV
Giày đá bóng Nike cao cổ màu hồng Mercurial Superfly IV
Giày Nike Mercurial Superfly cao cổ của Ronaldo CR7
Giày Nike Mercurial Superfly cao cổ của Ronaldo CR7
Giày Nike cao cổ Mercurial Superfly VII của cầu thủ chuyên nghiệp
Giày Nike cao cổ Mercurial Superfly VII của cầu thủ chuyên nghiệp
Giày Nike Hypervenom cao cổ phiên bản sân cỏ nhân tạo
Giày Nike Hypervenom cao cổ phiên bản sân cỏ nhân tạo
Giày đá banh Nike Magista cao cổ sân cỏ nhân tạo
Giày đá banh Nike cao cổ Mercurial Superfly sân cỏ nhân tạo
Giày bóng đá Nike cao cổ sân cỏ nhân tạo Mercurial Superfly
Giày bóng đá Nike cao cổ sân cỏ nhân tạo Mercurial Superfly

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi có nên chọn mua giày đá bóng Nike cao cổ không Pro:Soccer™ đã trả lời. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook