Chọn được một đôi giày bóng đá vừa vặn là điều rất quan trọng để có thể chơi bóng tốt hơn. Một đôi giày đá bóng thừa mũi sẽ gây nhiều khó chịu lúc chơi bóng. Ngược lại một đôi giày đá banh chật mũi sẽ có thể khiến ngón chân của bạn bị đau. Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về cách chọn giày bóng đá để tránh bị bầm móng các bạn nhé.

Nguyên nhân mang giày đá banh bị bầm móng

Khi sử dụng giày đá bóng để chạy trên sân thì bàn chân sẽ có xu hướng dồn lên phía trước. Nếu xảy ra với cường độ cao thì rất dễ gây tổn thương cho ngón chân của bạn. Thường các bạn có móng chân yếu sẽ hay bị bầm móng, tụ máu, thối móng. Mặc dù cũng có nhiều người quen mang giày chật không bị tình trạng trên mặc dù mang giày vừa khít mũi nhưng là số ít.

Hướng dẫn chọn giày đá bóng vừa vặn để tránh bị bầm móng, thối móng
Hướng dẫn chọn giày đá bóng vừa vặn để tránh bị bầm móng, thối móng

– Giày đá bóng chật mũi

Giày bóng đá bị chật mũi khi ngón chân của bạn chạm vào thành giày, cộm lên hoặc ngón chân bị cong lại. Đây là tình trạng gặp phải khi bạn mang một đôi giày có size quá bé so với kích thước của bạn. Việc sử dụng giày bóng đá chật mũi sẽ gây tổn thương ngón chân của bạn khi bị ma sát trong giày.

– Móng chân của bạn yếu

Thường các bạn ít vận động hoặc chơi bóng thì có móng chân yếu. Chính vì vậy mang giày bóng đá quá khít mũi sẽ khiến ngón chân dễ bị tổn thương hơn. Chính vì vậy đừng cố gắng chọn giày quá khít như những bạn chơi bóng nhiều có móng chân khỏe nhé.

Các bạn ít chơi bóng nên chọn thì móng chân thường yếu và dễ bị tụ máu, bầm móng nều giày hơi chật
Các bạn ít chơi bóng nên chọn thì móng chân thường yếu và dễ bị tụ máu, bầm móng nều giày hơi chật

Hướng dẫn chọn giày bóng đá để tránh bị bầm móng

– Người mới nên chọn giày bóng đá dư mũi 0,5 đến 1cm

Với các bạn chủ yếu chơi bóng vui (không chuyên) thì nên chọn giày bóng đá thoải mái ra một tí. Hãy sờ vào mũi giày và chắc chắn ngón chân của bạn không bị cong, mũi ngón chân không cộm lên giày. Nên mang dư mũi ra khoảng 0,5 đến 1cm thì mũi ngón chân của bạn sẽ thoải mái hơn.

– Nên tăng size nếu ngón chân của bạn bị cộm hoặc cong lại

Đừng nên cố gắng với một đôi giày đá bóng bị chật mũi. Bởi vì giày bóng đá thường sẽ không thể bai giãn chiều dài giày ra. Hãy tăng lên nửa size hoặc 1 size tùy vào độ chật của đôi giày bạn đang thử.

– Chỉ mang giày vừa khít mũi nếu bạn có móng chân khỏe

Sử dụng giày bóng đá vừa khít sẽ mang lại sự chắc chân tuyệt đối. Hầu hết cầu thủ chuyên nghiệp đều mang giày vừa khít mũi (không thừa một tí nào). Tuy nhiên chỉ nên chọn size giày vừa khít nếu bạn đã quen với việc mang giày chật và các móng chân của bạn khỏe.

Tips: Các bạn chơi chuyên nghiệp có thể mang giày vừa khít mũi chân (móng chân khỏe)

Mang giày đá bóng vừa vặn là rất tốt những hãy chú ý đừng để giày bị chật mũi quá
Mang giày đá bóng vừa vặn là rất tốt những hãy chú ý đừng để giày bị chật mũi quá

Cách xử lý khi giày đá bóng bị chật mũi

– Tháo lót giày

Thường khi giày đá bóng bị chật mũi thì rất khó có cách nào để cứu chữa. Có một cách tương đối hiệu quả nếu bạn bị cộm hoặc chật mũi nhẹ là tháo lót giày ra. Việc tháo lót giày sẽ giúp giày rộng ra một ít. Ngón chân sẽ ít bị cộm lên phần da giày ở mũi ngón chân.

– Mua đôi giày mới

Cách thứ 2 là hãy pass lại đôi giày bị chật của bạn cho người khác (thường sẽ thiệt hại khoảng 2-300k vì giày sử dụng 1-2 trận). Sau đó hãy chọn đôi giày mới có size giày lớn hơn nhé.

Xem thêm: Giày đá bóng chật ngang gây đau chân và cách khắc phục

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách chọn giày bóng đá để tránh bị bầm móng mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook