Sân cỏ nhân tạo là mặt sân phổ biến nhất ở Việt Nam. Chính vì vậy để phục vụ cho nhu cầu của người chơi bóng thì cũng có rất nhiều loại giày sân cỏ nhân tạo được bán. Vậy làm thế nào để chọn được đôi giày đá bóng phù hợp nhất? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo chi tiết và đầy đủ nhất nhé.

Hướng dẫn chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

Để chọn được đôi giày bóng đá sân cỏ nhân tạo phù hợp thì bạn phải tìm hiểu kỹ mặt sân mà mình hay thi đấu. Với chất lượng mặt sân khác nhau thì chúng ta sẽ sử dụng các loại đinh giày sân cỏ nhân tạo khác nhau.

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo thường rất đa dạng và dễ gây hoang mang khi lựa chọn
Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo thường rất đa dạng và dễ gây hoang mang khi lựa chọn

1. Chọn đinh giày sân cỏ nhân tạo phù hợp

Giày đá bóng thường được sản xuất rất nhiều loại đinh để phù hợp với các mặt sân khác nhau. Để chọn được đôi giày bóng đá sân cỏ nhân tạo phù hợp thì bạn phải tìm hiểu kỹ mặt sân mà mình hay thi đấu. Với chất lượng mặt sân khác nhau thì chúng ta sẽ sử dụng các loại đinh giày sân cỏ nhân tạo khác nhau. Vậy làm thế nào để chọn được loại đinh giày sân cỏ nhân tạo phù hợp? Chúng ta cùng tham khảo dưới đây nhé.

Lựa chọn đinh giày đá bóng sân cỏ nhân tạo phù hợp sẽ giúp bạn chơi bóng tốt hơn
Lựa chọn đinh giày đá bóng sân cỏ nhân tạo phù hợp sẽ giúp bạn chơi bóng tốt hơn

– Giày đinh dăm TF

Giày đinh dăm TF là loại đinh giày có các đinh dăm nhỏ và số lượng đinh nhiều trên bề mặt đế. Đây là loại đinh giày phổ biến nhất được sử dụng trên các sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam. Loại đinh này có thể sử dụng cho nhiều chất lượng sân cỏ nhân tạo khác nhau (từ mới đến cũ). Tuy nhiên phù hợp nhất với mặt sân cỏ nhân tạo cỏ không quá cao.

Mặt sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam thích hợp sử dụng giày đinh dăm TF
Mặt sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam thích hợp sử dụng giày đinh dăm TF

– Giày đinh AG, MG

Với các sân cỏ nhân tạo mới làm thường có chất lượng cỏ tốt, cỏ cao và bề mặt sân xốp thì bạn có thể sử dụng giày đinh AG hoặc MG. Giày đinh AG và MG thường có mặt đế làm bằng chất liệu nhựa với các đinh núm không quá cao và số lượng tương đối nhiều. Khi chạy trên các mặt sân có chất lượng cỏ tốt thì đinh giày có thể găm xuống mặt sân và giúp bám sân tốt hơn.

Mặt sân cỏ nhân tạo mới làm có chất lượng tốt có thể sử dụng giày đinh AG, MG
Mặt sân cỏ nhân tạo mới làm có chất lượng tốt có thể sử dụng giày đinh AG, MG

2. Chọn giày sân cỏ nhân tạo theo lối chơi

Sau khi bạn xác định được kiểu đinh giày rồi thi chúng ta tìm hiểu về cách chọn giày sân cỏ nhân tạo theo lối chơi. Giày sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF thường phân thành 2 loại phù hợp với 2 lối chơi phổ biến là lối chơi di chuyển nhiều và lối chơi kiến tạo kỹ thuật.

– Lối chơi di chuyển rê dắt nhiều (giày đế mỏng, thon gọn)

Với các bạn có lối chơi di chuyển rê dắt nhiều trên sân cỏ nhân tạo hoặc đã quen với giày vải bata thì nên chọn các mẫu giày đế mỏng thon gọn. Giày đế mỏng thon gọn có ưu điểm trong việc giúp bạn di chuyển, xoay người đổi hướng linh hoạt hơn.

Giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng phù hợp lối chơi di chuyển rê dắt nhiều
Giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng phù hợp lối chơi di chuyển rê dắt nhiều

– Lối chơi kiến tạo kỹ thuật (giày đế dày chắn chân)

Với các bạn có phong cách chơi bóng ít di chuyển, thiên về kỹ thuật và kiến tạo thì chọn giày sân cỏ nhân tạo đế dày rất phù hợp. Giày bóng đá đế TF dày dặn chắc chắn có nhiều ưu điểm trong việc mang lại sự êm chân, chắc chân, đỡ mỏi chân và bảo vệ tốt.

Giày sân cỏ nhân tạo đế dày phù hợp lối chơi kiến tạo, kỹ thuật, phòng thủ
Giày sân cỏ nhân tạo đế dày phù hợp lối chơi kiến tạo, kỹ thuật, phòng thủ

3. Chọn giày sân cỏ nhân tạo theo vị trí

Thực ra ngay cả các cầu thủ chuyên nghiệp cũng thường chú trọng chọn giày theo lối chơi hơn là chọn giày theo vị trí. Tuy nhiên nếu bạn muốn tham khảo về cách chọn giày bóng đá theo vị trí phù hợp nhất thì có thể tham khảo tại đây.

Trên sân cỏ nhân tạo có thể bạn thấy có bạn chơi ở vị trí tiền đạo nhưng có thể sử dụng giày đá bóng Nike Tiempo rất nhiều (dòng giày dành cho trung vệ). Ngược lại các vị trí trung vệ nhưng nếu họ cảm thấy quen chân với các đôi giày bóng đá form thon gọn như Nike Mercurial, Adidas X thì họ vẫn sử dụng như thường.

4. Chọn size giày sân cỏ nhân tạo

Để chọn size giày bóng đá chính hãng thì các bạn có thể tham khảo cách chọn size giày với hướng dẫn chi tiết tại đây. Size giày đá bóng chính hãng thường không đúng chuẩn hoàn toàn. Nguyên nhân là do form của giày sản xuất có thể khác nhau (đặc biệt là với các hãng giày khác nhau). Chính vì vậy nếu bạn chọn mua giày đá banh sân cỏ nhân tạo thì rất nên tham khảo và xin ý kiến tư vấn của shop bán giày bạn nhé.

5. Chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo phù hợp với bạn nhất

Như vậy tồng hợp lại tất cả các kinh nghiệm trên thì chúng ta có thể rút ra rằng chọn giày bóng đá sân cỏ nhân tạo quan trọng nhất là chọn được đôi giày phù hợp. Hãy tìm hiểu về các kinh nghiệm chọn giày, đặt mua và làm quen với giày và sử dụng một thời gian. Lúc đó bạn sẽ thấy mình có phù hợp với đội giày đá banh mình đã lựa chọn không nhé.

Trên đây là bài viết về 5 kinh nghiệm chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạoPro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook