Nike Mercurial Vapor 13 là phiên bản mới nhất của Nike Mercurial tính đến năm 2020. Với việc Nike đang rục rịch chuẩn bị cho ra mắt phiên bản tiếp theo là Nike Mercurial Vapor 14 thì chúng ta cùng soi kỹ lại phiên bản thứ 13 nhé. Nội dung này chúng ta sẽ tìm hiểu và so sánh các phân khúc giày Nike mercurial Vapor 13 và Superfly 7 nhé. Cho dù phiên bản mới là Vapor 14 và Superfly 8 sẽ sớm được Nike tung ra nhưng phiên bản Vapor 13 và Superfly 7 vẫn để lại ấn tượng rất tốt trong lòng người hâm mộ với thiết kế đẹp mắt và chất liệu tuyệt vời.

Giới thiệu Nike Mercurial

Khi nhắc đến các mẫu giày đá bóng của Nike thì cái tên đầu tiên được nhớ đến sẽ là Mercurial. Mercurial là dòng giày đá banh có lịch sử lâu đời và vẫn đang là dòng giày chủ đạo làm nên sức mạnh của thương hiệu Nike. Trong bóng đá chuyên nghiệp thì Nike Mercurial là dòng giày bóng đá được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Ngoài ra vì đây là một dòng giày bóng đá hỗ trợ tấn công nên cũng được các cầu thủ sử dụng để ghi được nhiều bàn thắng nhất thế giới.

Nike Mercurial Vapor 13 và Superfly 7 là phiên bản mới nhất của dòng giày Nike Mercurial tính đến 2020
Nike Mercurial Vapor 13 và Superfly 7 là phiên bản mới nhất của dòng giày Nike Mercurial tính đến 2020

Cho tới thời điểm viết bài là đầu năm 2021 thì Nike vẫn chưa chính thức cho ra phiên bản mới của Nike Mercurial. Chính vì vậy phiên bản mới nhất của dòng giày đá banh này là Nike Mercurial Vapor XIII (13)Nike Mercurial Superfly VII (7). Kể từ khi được ra mắt từ đầu năm 2019 thì 2 phiên bản mới của Nike Mercurial đã để lại ấn tượng rất sâu đậm với thế giới bóng đá. Để hiểu hơn về dòng giày bóng đá Nike Mercurial thì chúng ta cùng tìm hiểu kỹ về các phân khúc của 2 nhánh giày là Mercurial Vapor 13Superfly 7 nhé.

Mercurial Vapor 13

Mercurial Vapor là một nhánh của dòng giày đá bóng Nike Mercurial. Nhánh này của Nike Mercurial được sản xuất từ thời mà Ronaldo béo R9 đang còn chơi bóng đỉnh cao. Cho đến thời điểm hiện tại thì Mercurial Vapor đã được sản xuất đến phiên bản thứ 13 (XIII). Cũng như các dòng giày khác của Nike thì Mercurial Vapor 13 được tung ra thị trường với 4 phiên bản thuộc 3 phân khúc khác nhau là Elite, Pro, AcademyClub.

Vapor 13 Elite

Phiên bản Nike Mercurial Vapor 13 Elite là phiên bản cao cấp nhất thuộc phân khúc Top-end. Phiên bản này chỉ được Nike ra mắt với thiết kế giày đinh cao dành cho sân cỏ tự nhiên. Phiên bản sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF được ghi nhận là không được bán trên thị trường. Phân khúc Top-end của Mercurial Vapor 13 Elite có mức giá chính hãng rất cao (dao động từ 4-7tr VNĐ) tùy phiên bản.

Phân khúc Top-end giày đá bóng Nike Mercurial Vapor 13 Elite FG
Phân khúc Top-end giày đá bóng Nike Mercurial Vapor 13 Elite FG

Phiên bản Vapor 13 Elite được đánh giá là hoàn hảo trong khả năng hỗ trợ chơi bóng. Chính vì vậy có thể nói là mẫu giày này chỉ có duy nhất một nhược điểm là giá quá cao so với anh em chơi bóng không chuyên mà thôi.

Vapor 13 Pro

Phân khúc Vapor 13 Pro được Nike ra mắt với cả thiết kế đinh cao sân cỏ tự nhiên và đinh dăm sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên ở thị trường Việt Nam thì phiên bản đinh dăm TF phổ biến hơn và không thấy phiên bản Pro đinh cao xuất hiện. Cũng có thể là do sân cỏ tự nhiên ở Việt Nam không phổ biến nên các shop bán giày đá bóng chính hãng ít nhập phiên bản Pro đinh FG về. (Mức giá tham khảo 2tr-2tr7 VNĐ).

Nike Mercurial Vapor 13 Pro TF Future Lab - Laser CrimsonBlack (1)
Phân khúc Mid-end Vapor 13 Pro TF bản sân cỏ nhân tạo

Phiên bản Vapor 13 Pro TF đinh sân cỏ nhân tạo được đánh giá là một trong những mẫu giày sân cỏ nhân tạo hot nhất trong năm 2020 vừa qua. Mẫu giày đá banh chính hãng này được thiết kế với form giày đẹp mắt cùng với chất liệu da vải sợi dệt rất cao cấp. Theo đánh giá của nhiều bạn thì Vapor 13 Pro TF có thiết kế thon gọn giúp di chuyển, rê dắt bóng dễ dàng hơn trên sân cỏ nhân tạo. Với form giày thon gọn thì khả năng hỗ trợ sút bóng, xử lý bóng cũng dễ dàng hơn.

Vapor 13 Academy

Cũng như phiên bản Pro thì bản Academy của Vapor 13 cũng thuộc phân khúc Mid-end. Phiên bản Academy của Vapor 13 cũng được sản xuất với nhiều loại đinh giày khác nhau. Tuy nhiên ở Việt Nam thì phiên bản Vapor 13 Academy bản đinh dăm TF phổ biến hơn. Vapor 13 Academy TF được sản xuất bằng chất liệu da tổng hợp nhân tạo với mức giá mềm hơn, dễ tiếp cận hơn so với phiên bản Pro. (Mức giá tham khảo 1tr3-1tr9 VNĐ).

Nike Mercurial Vapor 13 Academy TF NJR Jogo Prismatico - WhiteBlackRacer BlueVolt (4)
Phân khúc Mid-end Mercurial Vapor 13 Academy TF bản sân cỏ nhân tạo

Nếu bạn không muốn đầu tư quá nhiều tiền vào môn thể thao bóng đá thì phiên bản Academy của Vapor 13 có thể nói là rất phù hợp với bạn. Với mức giá vừa phải thì bạn có thể trải nghiệm một mẫu giày sân cỏ nhân tạo có rất nhiều ưu điểm trong khả năng hỗ trợ chơi bóng (không thua kém nhiều so với phiên bản Vapor 13 Pro).

Vapor 13 Club

Phiên bản Vapor 13 Club thuộc phân khúc Low-end (bình dân) của dòng giày Nike Mercurial. Mercurial Vapor 13 phân khúc này được sản xuất bằng chất liệu da tổng hợp nhân tạo và đế cao su đúc đơn giản. Ở Việt Nam thì phiên bản Vapor 13 Club ít được ưa chuộng như 2 phiên bản Academy hay Pro. Tuy nhiên nếu bạn muốn trải nghiệm các mẫu giày đá banh chính hãng giá rẻ Nike thì hãy thử Club xem nhé. Hoàn toàn không tệ một tí nào. (Mức giá tham khảo 800-1tr2 VNĐ).

Phân khúc Low-end giày Nike Mercurial Vapor 13 TF Club sân cỏ nhân tạo
Phân khúc Low-end giày Nike Mercurial Vapor 13 TF Club sân cỏ nhân tạo

Mercurial Superfly 7

Mercurial Superfly là một nhánh của dòng giày Nike Mercurial gắn liền với tên tuổi của siêu sao Cristiano Ronaldo CR7. Dòng giày này được phát triển phiên bản đầu tiên vào khoảng năm 2007 và được sử dụng bởi Ronaldo (ngôi sao trẻ sáng giá vào thời điểm đấy). Trải qua nhiều năm phát triển thì đến thời điểm hiện tại Mercurial Superfly đã ra mắt đến phiên bản thứ 7. Ở Việt Nam thì giày Mercurial Superfly chỉ phổ biến với 2 phiên bản là EliteAcademy.

Superfly 7 Elite

Phiên bản Superfly 7 Elite thuộc phân khúc Top-end của Nike Mercurial. Dòng giày này được sản xuất với nhiều phiên bản đinh giày khác nhau. Ở thị trường Việt Nam thì phổ biến nhất là 2 phiên bản đinh TF và đinh FG. Do thuộc phân khúc Top-end nên Superfly 7 Elite có mức giá khá cao (dao động từ 3,5-5tr VNĐ).

Phiên bản giày sân cỏ nhân tạo Nike Mercurial Superfly 7 Elite TF phân khúc Top-end
Phiên bản giày sân cỏ nhân tạo Nike Mercurial Superfly 7 Elite TF phân khúc Top-end

Superfly 7 Academy

Phân khúc Superfly 7 Academy cũng được sử dụng rất phổ biến ở thị trường Việt Nam.

Phiên bản giày sân cỏ nhân tạo Nike Mercurial Superfly 7 Academy TF Mid-end
Phiên bản giày sân cỏ nhân tạo Nike Mercurial Superfly 7 Academy TF Mid-end

Trên đây là bài viết tìm hiểu và so sánh các phân khúc giày Nike Mercurial Vapor 13 và Superfly 7Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook