Trên các sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam, loại giày đá bóng được sử dụng phổ biến nhất chắc là giày vải bata. Hầu hết anh em chơi bóng đá lúc mới chơi hoặc kể cả chơi lâu năm (huyền thoại phủi) cũng lựa chọn giày vải bata. Tuy nhiên giày đá bóng vải bata có nhiều ưu điểm nhưng cũng có nhược điểm của nó. Nội dung này chúng ta sẽ phân thích về ưu, nhược điểm của giày vải bata và 5 lý do nên chọn giày đá bóng chính hãng để thay thế nhé.

Tại sao giày bóng đá vải bata lại được ưa chuộng trên sân cỏ nhân tạo?

Ưu điểm:

– Giày vải bata là loại giày được sử dụng rất nhiều trong các bộ môn thể dục thể thao ở Việt Nam. Bóng đá cũng không ngoại lệ khi môn thể thao này đòi hỏi đôi giày bóng đá phải thật chân để tăng cảm giác bóng. Điều này khiến giày vải bata trở thành vũ khí được yêu thích nhất trên sân cỏ khi được đánh giá là thật chân và cho cảm giác bóng tốt nhất.

Giày đá bóng vải bata tàu được yêu thích sử dụng trên sân cỏ nhân tạo với nhiều ưu điểm
Giày đá bóng vải bata tàu được yêu thích sử dụng trên sân cỏ nhân tạo với nhiều ưu điểm

– Đế giày bằng cao su non mềm dẻo cũng là ưu điểm của giày vải bata. Đế giày mềm sẽ hỗ trợ di chuyển, xoay xở linh hoạt hơn trên mặt sân cỏ nhân tạo.

– Ngoài ra giày vải bata tàu, Thượng Đình thường mức giá khá rẻ và gần như ai cũng có thể mua được. Chính vì vậy trên các sân cỏ nhân tạo giày vải bata đã xuất hiện một cách dày đặc. Thậm chí có những đội bóng phủi không chuyên chơi đồng phục cả đội với giày vải bata tàu.

Nhược điểm:

– Mặc dù rất nhiều ưu điểm tuyệt vời nhưng giày vải bata cũng có nhược điểm của nó. Lớp da quá mỏng khiến bàn chân người mang dễ bị tổn thương khi có va chạm với chân người khác. Trong các pha va chạm với những đối thủ sử dụng giày da thì bạn sẽ cảm thấy yếu thế hơn.

Đế giày vải bata tàu rất mềm dẻo những cũng dễ bị mài mòn và trơn trượt
Đế giày vải bata tàu rất mềm dẻo những cũng dễ bị mài mòn và trơn trượt

– Đế giày vải bata thường làm bằng chất liệu cao su non rất mềm dẻo. Tuy nhiên chính vì vậy mà các đinh giày hay các gân nổi trên bề mặt đế sẽ bị mài mòn rất nhanh khi chơi trên sân cỏ nhân tạo. Và khi đế giày bị mài mòn thì bạn sẽ cảm thấy rất dễ bị trơn trượt, đặc biệt là trong những ngày trời mưa sân ướt.

5 lý do chọn giày đá bóng chính hãng thay giày vải bata

– Giày đá banh chính hãng bám sân tốt hơn

Phần đế giày và đinh giày tiếp xúc với mặt sân của giày đá banh chính hãng thường làm bằng chất liệu cao su đúc khá cứng. Đi cùng với độ cứng đó thì đồng nghĩa đế giày sẽ rất khó bị mài mòn khi sử dụng để chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo. Đinh giày không bị mòn sẽ góp phần tăng sự bám sân cực tốt cho người mang giày.

Thiết kế đinh giày đá bóng chính hãng TF cực kỳ bám sân và ít bị mài mòn
Thiết kế đinh giày đá bóng chính hãng TF cực kỳ bám sân và ít bị mài mòn

– Giày bóng đá chính hãng bảo vệ bàn chân tốt hơn

Hầu hết giày bóng đá chính hãng đều có lớp da dày hơn so với da vải của giày bata. Điều này sẽ giúp bảo vệ bàn chân của bạn tốt hơn trong những pha va chạm. Đặc biệt là những mẫu giày đá bóng da thật hoặc giày da nhân tạo synthetic dày dặn sẽ có khả năng bảo vệ rất tốt.

Giày đá bóng chính hãng bảo vệ bàn chân bạn tốt hơn trong những pha va chạm
Giày đá bóng chính hãng bảo vệ bàn chân bạn tốt hơn trong những pha va chạm

– Giày chính hãng sẽ mềm ra sau khi sử dụng nhiều (không thua giày vải bata)

Sau quá trình làm mềm giày đá bóng thì giày sẽ mềm ra rất nhiều. Điều này giúp các bóng giày chính hãng có độ mềm tốt, thật chân, cảm giác bóng tốt không thua kém các mẫu giày vải bata nhiều.

Giày đá banh chính hãng sẽ mềm ra rất nhiều sau quá trình sử dụng
Giày đá banh chính hãng sẽ mềm ra rất nhiều sau quá trình sử dụng

– Mang lại sự tự tin lớn hơn cho người mang giày

Nếu bạn tự tin với đôi giày mình mang trên chân thì những cú sút sẽ trở nên uy lực và mạnh mẽ hơn. Ngoài ra sự tự tin và chuyên nghiệp cũng sẽ góp phần giúp bạn chơi tốt hơn và tỏa sáng trên sân.

– Ít phải đổi giày và có đôi giày phù hợp với bàn chân mình nhất

Giày đá bóng chính hãng thường có độ bền khoảng 2-3 năm là ít. Chính vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về việc giày bị hỏng quá nhanh. Không lo phải đôi giày khi giày bị mòn đinh chỉ sau vài tuần như giày vải bata. Quá trình vệ sinh, bảo quản giày cũng dễ dàng hơn với những chất liệu chất lượng và bền đẹp.

Trên đây là bài viết về 5 lý do chọn giày bóng đá chính hãng thay giày vải bata mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook