Giày đá bóng là loại giày được sản xuất rất đặc biệt vì chỉ sử dụng keo đến dán phần đế với thân giày. Phần đế giày được kết nối với thân giày bằng cách dán nhiệt bằng keo rất chắc chắn. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng có thể giày bóng đá sẽ bị hỏng vì bung keo hoặc rách da. Nội dung này sẽ hướng dẫn bạn cách sửa giày đá bóng bị bung keo rách da để không phải bỏ đi đôi giày mà mình đã sử dụng quen chân nhé.

Các vấn đề hay gặp phải khi sử dụng giày đá bóng

Trong quá trình sử dụng giày đá banh chính hãng từ các hãng lớn như Nike, Adidas, Puma, Mizuno thì cũng không chắc chắn hoàn toàn là giày của bạn sẽ không bị hỏng. Thường các lỗi hay gặp phải khi sử dụng giày bóng đá là bị bung keo, rách da hoặc gãy đinh. Nếu bạn mua giày tại Pro:Soccer™ thì sẽ được hỗ trợ bảo hành trọn đời và không cần phải lo lắng gì về việc giày bị hở keo, bung da đâu nhé.

Trong quá trình sử dụng nếu giày bóng đá bị hỏng thì có thể sữa chữa được
Trong quá trình sử dụng nếu giày bóng đá bị hỏng thì có thể sữa chữa được

– Giày bóng đá bị bung keo

Giày đá banh thường được sản xuất bằng cách dán keo ép nhiệt (không cần khâu sẵn đế). Chính vì vậy sau một thời gian sử dụng có thể giày sẽ bị hở keo nếu đôi giày bị lỗi lúc dán keo. Vấn đề hở keo giày không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của giày và chỉ cần xử lý đúng cách là sẽ có thể sử dụng tiếp được bạn nhé.

– Giày đá banh bị rách da

Vấn đề bị rách da khiến cho việc sửa chữa giày trở nên khó khăn hơn nhiều. Có nhiều loại giày làm bằng chất liệu da tổng hợp nhân tạo synthetic sẽ rất dễ bị rách lớp da ở bề mặt ngoài nếu chơi bóng nhiều trong trời mưa nước. Giày bóng đá bị rách da thường rất khó sửa nên bạn nên lựa chọn các mẫu giày đá banh có chất liệu da bền chắc sẽ hạn chế được tình trạng bị rách da nhé.

– Giày bị gãy đinh

Vấn đề giày đá bóng bị gãy đinh có thể xảy ra với cả các loại giày đinh cao như FG/AG cũng như đinh dăm cao su TF. Tuy nhiên các mẫu giày đá banh đinh cao FG/AG hay gặp phải tình trạng gãy đinh hơn. Nguyên nhân giày bóng đá gãy đinh thường là do các bạn sử dụng giày đinh cao trên mặt sân không phù hợp. Khiến phần định giày chịu lực tác động lớn quá và dễ bị gãy, nứt đinh mất.

Tham khảo thêm: Các kinh nghiệm chọn giày đá banh rất hay nên biết

Hướng dẫn sửa giày đá banh bị bung keo đế

Tham khảo video: Cách sửa giày đá bóng bị bung đế các bước rất rõ ràng các bạn nhé

Bước 1: Tháo dây giày, làm sạch giày Việc làm sạch giày, đặc biệt là chỗ sẽ tra keo vào sẽ giúp keo giày dính chặt hơn. Nếu bạn làm sạch giày bằng nước thì hãy chắc chắn là giày sẽ khô ráo rồi mới tra keo dán giày vào nhé. Bước 2: Tra keo vào vị trí bị bung keo Sau khi làm sạch thì hãy tra keo vào vị trí bị bung keo của giày. Hãy chú ý không nên tra keo quá nhiều mà chỉ cần vừa đủ để chèn hết mọi chỗ trống ở phần tiếp xúc giữa thân giày và đế giày. Bước 3: Lau sạch phần keo bị thừa ở bên ngoài vết hở Sau khi bạn ép chặt đế và thân giày thì phần keo có thể sẽ bị trào ra ngoài. Bạn có thể sử dụng khăn vải để lau hết phần keo thừa trào ra. Việc lau phần keo trào ra sẽ mang lại độ thẩm mỹ tốt hơn cho đôi giày của bạn. Bước 4: Nẹp chặt, giữ chặt ở phần bạn vừa dán keo Sau khi tra keo thì hãy chú ý nẹp chặt phần bạn dán keo vào. Tất cả các loại keo đều cần thời gian để khô và có thể kết dính tốt. Chính vì vậy đừng vội vàng tháo nẹp hay nới lỏng ra vì sẽ làm keo giày dính kém hơn. Bưới 5: Tháo nẹp ra, kiểm tra và tra keo vào các vết hở keo nhỏ Sau khi bạn tháo nẹp ra thì hãy chú ý kiểm tra kỹ lại và tra thêm keo vào các vết hở nhỏ nhé. Điều này là rất quan trọng trong việc bịt chặt mọi vết hở của giày, giúp giày không bị nước ngấm vào bên trong khi chơi bóng trong điều kiện mưa ướt.

Xem thêm: Cách sử dụng giày bóng đá đúng cách mà bạn nên tham khảo

Trên đây là cách sửa giày đá banh bị bung keo mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI Website: https://prosoccer.vn/ Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook