Giày bóng đá thường được sản xuất bằng nhiều loại đinh khác nhau. Ví dụ chỉ trên mặt sân cỏ tự nhiên nhưng có đến 3 loại đinh là FG, HG và SG. Trong đó có FG và HG là đinh nhựa còn SG là đinh sắt. Vậy nên chọn giày đá bóng đinh sắt hay đinh nhựa? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Tìm hiểu về giày đá bóng đinh sắt và đinh nhựa

Khi nói đến giày đá bóng đinh sắt tức là loại đinh SG (Soft Ground) chuyên sử dụng trên sân cỏ tự nhiên. Còn giày đinh nhựa sân cỏ tự nhiên thì có 2 loại đinh là FG và HG. Tuy nhiên với các mặt sân cỏ tự nhiên đạt chuẩn thì đinh FG (Firm Ground) được sử dụng phổ biến nhất. Riêng loại đinh HG chỉ được sử dụng phổ biến ở Nhật Bản (do nền sân ở nước này thường cứng).

Giày đá bóng đinh sắt hiện đại thường có 11 đinh trong đó có 6 đinh bằng sắt
Giày đá bóng đinh sắt hiện đại thường có 11 đinh trong đó có 6 đinh bằng sắt

Việc lựa chọn loại đinh nào để chơi tốt trên sân cỏ tự nhiên không chỉ phụ thuộc vào mặt sân (nền đất, độ cao của cỏ) mà còn phụ thuộc vào điều kiện thời tiết. Ví dụ với các sân cỏ tự nhiên đạt chuẩn nhưng mới trải qua trời mưa, nền sân ẩm ướt, bùn nhão thì chúng ta vẫn nên lựa chọn giày đinh sắt SG. Ngược lại nếu điều kiện sân bình thường đạt chuẩn thì đinh FG là phù hợp nhất. Loại đinh HG có thể sử dụng trên mặt sân cỏ tự nhiên không đạt chuẩn vì các đinh không quá cao nên dễ găm xuống hơn FG.

Đinh nhựa FG, HG thường có độ cao đinh thấp hơn và trọng lượng nhẹ hơn đinh sắt
Đinh nhựa FG, HG thường có độ cao đinh thấp hơn và trọng lượng nhẹ hơn đinh sắt

Nên chọn giày bóng đá đinh sắt hay đinh nhựa?

Giày bóng đá đinh sắt thường có 6 đinh được làm bằng sắt cao hơn đinh FG khá nhiều. Ngoài ra vì chất liệu của đinh sắt được làm bằng kim loại nên trọng lượng giày cũng nặng hơn. Chính vì vậy nếu điều kiện mặt sân không cần thiết phải sử dụng giày đinh sắt thì bạn nên chọn giày đinh FG thuần bằng nhựa. – Nên chọn giày đá banh đinh sắt khi mặt sân ẩm ướt do trời mưa Nếu mặt sân ẩm ướt do trời mưa thì nên chọn giày đinh sắt để tăng độ bám sân. Các mẫu giày đinh sắt có công nghệ Anti-Clog (chống bám bùn đất) sẽ rất phù hợp với bề mặt sân có điều kiện mưa ẩm. – Nên chọn giày đinh sắt khi nền sân xốp, cỏ cao Với mặt sân cỏ tự nhiên có nền đất xốp, cỏ cao thì việc sử dụng đinh FG có thể sẽ không đủ để bám sân tốt. Giày đinh sắt với các đinh cao hơn sẽ hỗ trợ găm xuống và bám sân tốt hơn.

– Nên chọn giày đá bóng đinh sắt nếu thời tiết có tuyết rơi

Tuyết rơi dày sẽ khiến mặt sân cỏ tự nhiên trở nên trơn trượt. Chính vì vậy lựa chọn một đôi giày bóng đá đinh sắt sẽ hỗ trợ bám sân tốt hơn trong điều kiện thời tiết này. Các cầu thủ U23 Việt Nam đã sử dụng giày đinh sắt SG để làm nên điều kỳ diệu tại vòng chung kết U23 Châu Á tại Thường Châu – Trung Quốc. – Nếu điều kiện mặt sân đạt chuẩn thì nên chọn giày đinh nhựa Nếu mặt sân cỏ tự nhiên đạt chuẩn hoặc thời tiết không mưa ẩm thì bạn nên lựa chọn giày đinh nhựa FG. Bởi vì giày đinh nhựa có ưu điểm như trọng lượng nhẹ hơn giày đinh sắt SG tương đối nhiều. Việc sử dụng giày đinh sắt SG với đinh nhựa FG bản chất sẽ không khác nhau. Vì vậy bạn không cần thiết phải lựa chọn giày đinh sắt nếu không cần thiết.

Chỉ nên lựa chọn giày đinh sắt SG khi gặp điều kiện mặt sân ẩm ướt hoặc trời mưa, tuyết
Chỉ nên lựa chọn giày đinh sắt SG khi gặp điều kiện mặt sân ẩm ướt hoặc trời mưa, tuyết

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi nên chọn giày đá bóng đinh sắt hay đinh nhựa mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI Website: https://prosoccer.vn/ Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook