Giày bóng đá thường được làm bằng 3 loại da khác nhau là da thậ, da nhân tạo synthetic và da vải. Trong đó phổ biến là 2 loại da là da thật tự nhiên và da nhân tạo synthetic. Vậy nên chọn giày đá bóng da thật hay da synthetic? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu và so sánh giày đá banh làm bằng 2 loại da này nhé.

Khái niệm da thật tự nhiên

Da thật tự nhiên là da của các loại động vật như bò, bê, dê, kangaroo. Giày bóng đá của cầu thủ chuyên nghiệp thường được làm bằng loại da cao cấp nhất là kangaroo. Trong khi đó giày đá bóng sân cỏ nhân tạo chính hãng thường được làm bằng các loại da còn lại. Da kangaroo là loại da phù hợp nhất để sản xuất giày bóng đá với đặc tính siêu mỏng, nhẹ và mềm. Tuy nhiên sẽ rất khó để tìm được các mẫu giày sân cỏ nhân tạo làm bằng da kangaroo.

Giày bóng đá da thật của các cầu thủ chuyên nghiệp thường làm bằng da kangaroo
Giày bóng đá da thật của các cầu thủ chuyên nghiệp thường làm bằng da kangaroo

Khái niệm da nhân tạo synthetic

Da nhân tạo là loại da được tổng hợp bằng chất chất liệu sợi nhân tạo. Từ khi được sản xuất thành công thì loại da nhân tạo trở thành một loại vật liệu được các hãng sản xuất giày rất thích sử dụng. Các hãng giày có thể tổng hợp, tạo ra các loại da theo yêu cầu của mình để phù hợp làm da giày bóng đá nhất.

Da nhân tạo Synthetic là một loại da được sử dụng phổ biến để sản xuất giày đá bóng
Da nhân tạo Synthetic là một loại da được sử dụng phổ biến để sản xuất giày đá bóng

Các loại da nhân tạo được sử dụng để làm da giày bóng đá cũng rất đa dạng và nhiều chủng loại. Đấy là lý do có sự khác biệt lớn giữa da nhân tạo của giày cầu thủ chuyên nghiệp và da nhân tạo của giày sân cỏ nhân tạo không chuyên. Da nhân tạo của giày cầu thủ thường rất mỏng, mềm và bền chắc hơn. Da nhân tạo của giày không chuyên thường dày hơn vì được tạo thành từ nhiều lớp.

Xem thêm: So sánh giày đá bóng da thật và synthetic

Giày đá bóng da thật phù hợp với ai?

Với đặc tính êm mềm, thoải mái và dễ co giãn hơn thì giày bóng đá da thật là một giải pháp tuyệt vời cho các bạn có bàn chân bè. Giày đá bóng da thật mang đến sự thoải mái ngay từ lần xỏ giày đầu tiên mà không cần trải qua các bước làm mềm giày đá bóng. Vậy nếu bạn thích sự êm mềm thoải mái hoặc bạn có bàn chân bè ngang, to, mập thì nên sử dụng giày đá banh da thật nhé.

Adidas Copa 19.1 TF xanh non chuoi da that (2)
Adidas Copa là dòng giày đá bóng làm bằng da thật nổi tiếng của Adidas

Giày bóng đá da nhân tạo synthetic phù hợp với ai?

Khác với da thật thì da nhân tạo synthetic thường cứng hơn khá nhiều. Chính vì vậy nếu bạn thử để mua giày đá bóng chính hãng được làm bằng da nhân tạo synthetic thì sẽ có cảm giác giày đá banh bị chật ngang. Tuy nhiên nếu bạn chú ý thực hiện các bước làm quen với giày, làm mềm giày bóng đá thì da của đôi giày sẽ mềm hơn nhiều sau một thời gian thi đấu.

Giày đá bóng Adidas Nemeziz 19.3 TF xám vạch cam ENCRYPTION
Ví dụ Nemeziz 19.3 TF được làm bằng da synthetic với cổ làm bằng vải

Giày da nhân tạo synthetic có nhiều ưu điểm như độ bền cao, dễ vệ sinh, bảo quản, không bị ngấm nước và mức giá thường rẻ hơn giày bóng đá da thật. Chính vì vậy nếu bạn có bàn chân không quá bè mập thì sử dụng giày da nhân tạo synthetic cũng là một giải pháp tuyệt vời. Sau thời gian sử dụng khi da synthetic đã mềm ra thì bạn sẽ có một đôi giày thoải mái không thua kém giày bóng đá da thật.

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi nên chọn giày đá bóng da thật hay synthetic? mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook