Kỹ thuật rê bóng bằng cách đảo chân tạo động tác giả để đánh lừa đối thủ là được sử dụng phổ biến trong bóng đá. Bạn có thể bắt gặp kỹ thuật này từ những cậu bé tập chơi bóng đến các ngôi sao hàng đầu thế giới. Việc tập luyện để nhuần nhuyễn kỹ thuật đến mức nào là tùy vào bạn. Nội dung này sẽ hướng dẫn các bạn cách đảo chân, động tác giả như Ronaldo để vượt qua cầu thủ đối phương nhé.

Giới thiệu về kỹ thuật đảo chân qua người

Kỹ thuật đảo chân qua người đòi hỏi khi thực hiện phải nhanh và dứt khoát để có thể đánh lừa đối thủ. Ví dụ nếu bạn sử dụng chân phải để làm động tác giả thì khi bạn đưa chân vòng qua bóng sẽ khiến đối phương nghĩ bạn sẽ đẩy bóng và chạy bên phải. Theo phản xạ tự nhiên họ sẽ đảo người và cố gắng chặn bạn phía bên phải. Trong khi đó bạn sẽ sử dụng chân còn lại là chân trái để rê bóng sang bên trái. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua đối phương vì hướng chạy khác nhau.

Video hướng dẫn kỹ thuật đảo chân đơn giản (đảo chân phải)

 

3 bước thực hiện kỹ thuật đảo chân qua người như ngôi sao

Kỹ thuật đảo chân nhìn qua có vẻ rất đơn giản. Tuy nhiên để có thể hiểu rõ về kỹ thuật để có thể luyện tập và làm chủ kỹ thuật này thì chúng ta sẽ chia thành 3 bước.

Lưu ý: Trong hướng dẫn chân đảo bóng là chân phải

– Bước 1: Chạy chậm rãi lúc bắt đầu

Ngay khi bắt đầu thực hiện kỹ thuật thì bạn hãy rê bóng một cách chậm rãi. Việc rê bóng chậm sẽ giúp bạn có thời gian để căn chỉnh quả bóng và cũng khiến đối thủ tập trung vào bạn và chân của bạn. Bàn chân phải đặt sau bóng với khoảng cách từ nửa đến 1 quả bóng (20-25cm). Bởi vì bàn chân sẽ vẽ một vòng ra bên trước bóng nên không nên quá gần bóng (có thể sẽ chạm vào bóng) và cũng không nên quá xa (vì lúc thực hiện chân sẽ bị xoạc ra mạnh).

 

– Bước 2: Đảo chân phải vòng qua bóng sang bên phải

Khi đối thủ bắt đầu áp sát và chăm chú vào chân của bạn thì hãy thực hiện vòng bàn chân phải qua bóng. Động tác này giống như kiểu bạn đang thực hiện rê bóng sang bên phải. Thực hiện động tác một cách nhanh và dứt khoát nhất sẽ khiến đối phương dễ bị đánh lừa hơn. Hầu hết đối phương không bắt được bài (kể cả cầu thủ chuyên nghiệp cũng bị lừa nếu bạn thực hiện tốt) và chạy sang phải để chặn đường rê bóng của bạn.

 

– Bước 3: Sử dụng chân trái để rê bóng sang trái

Nếu bạn thực hiện tốt bước 2 thì chắc đối thủ đang hùng hổ chạy sang bên phải rồi. Việc của bạn là sử dụng chân trái để rê bóng sang bên trái và dốc bóng để vượt qua đối thủ.

 

– Lời khuyên:

Để thực hiện được kỹ thuật đảo chân rê bóng qua người này thì bạn nên luyện tập từng bước một. Sau khi đã thành thạo với đôi chân điêu luyện của mình biết đâu bạn có thể đảo chân rang lạc giống như Ronaldo CR7? Kỹ thuật bản chất giống nhau, tuy nhiên nếu bạn luyện tập thành thạo thì mới trở thành kỹ năng của bạn được.

– Cách tập luyện đảo chân

Để có thể làm chủ được kỹ thuật đảo chân tuyệt vời này thì bạn có thể tập luyện với cách đảo chân quanh một quả bóng như video bên dưới.

Trên đây là bài viết hướng dẫn kỹ thuật đảo chân như Ronaldo CR7 mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook