Tăng khả năng kiểm soát bóng là vấn đề mà các hãng giày bóng đá hàng đầu thế giới như Nike, Adidas luôn nghĩ đến. Nike cũng đã phát triển các dòng giày kiểm soát bóng, hỗ trợ sút bóng của mình từ nhiều năm trước đây. Với sự ra đời của thế hệ mới giày kiểm soát bóng Nike Phantom VSN 2. Chúng ta cùng nhìn lại quá trình phát triển của giày kiểm soát bóng Nike nhé.

Giới thiệu về giày bóng đá kiểm soát bóng của Nike

Nike là một hãng giày bóng đá rất sáng tạo và lớn mạnh của Mỹ. Hàng này thường đi đầu về việc nghiên cứu về chất liệu và thiết kế để liên tục cải tiến các dòng giày của mình. Dòng giày kiểm soát bóng của Nike cũng được cải tiến liên tục với sự thay đổi về thiết kế, mẫu mã và chất liệu. Dòng giày đá bóng kiểm soát bóng của Nike thường có thiết kế các vân nổi ở má trong của giày. Các vân nổi này đóng vai trò tăng khả năng ma sát giữa giày với bóng để cầu thủ có thể kiểm soát, xử lý bóng dễ dàng hơn.

Nike phát triển thành công giày bóng đá làm bằng da vải sợi dệt với Nike Magista Obra I
Nike phát triển thành công giày bóng đá làm bằng da vải sợi dệt với Nike Magista Obra I

Trong quá trình phát triển và nâng cấp dòng giày kiểm soát bóng của mình Nike đã cho ra rất nhiều phiên bản tuyệt vời. Dòng giày kiểm soát bóng của Nike đã được nhiều cầu thủ trên thế giới rất yêu thích về khả năng hỗ trợ chơi bóng và thiết kế đơn giản. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải của đội tuyển Việt Nam là một tín đồ của giày kiểm soát bóng Nike Magista.

Quá trình phát triển của giày đá bóng kiểm soát bóng của Nike

Sự bắt đầu của dòng giày kiểm soát bóng của Nike là dòng giày Nike CTR 360 huyền thoại vào năm 2009. Trải qua hơn 10 năm phát triển thì dòng giày kiểm soát bóng này của Nike đã có sự lột xác cả về thiết kế và chất liệu với phiên bản mới nhất là Nike Phantom VSN II (thế hệ thứ 2).

– Nike CTR 360

Kể từ khi lần đầu được ra mắt vào năm 2009, Nike CTR 360 đã được phát triển với phiên bản thứ 2 vào năm 2010, và phiên bản thứ 3 vào năm 2011. Tiếp theo đó Nike đã dừng quá trình phát triển dòng giày này để nghiên cứu và nâng cấp dòng giày kiểm soát bóng của mình một cách toàn diện nhất.

Nike CRT 360 đã từng một thời là ngôi sao từ các sân cỏ chuyên nghiệp đến sân nhân tạo
Nike CRT 360 đã từng một thời là ngôi sao từ các sân cỏ chuyên nghiệp đến sân nhân tạo

– Nike Magista

Năm 2014 tại mùa Worldcup đầy sôi động, Nike đã giới thiệu thế hệ mới những đôi giày Nike Magista để thay thế cho CTR 360. Trong đó điểm nhấn đến từ những đôi giày Nike Magista Obra được sản xuất với chất liệu da vải sợi dệt. Nike Magista được sản xuất với nhiều phiên bản từ cao cổ đến thấp cổ để phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Phiên bản cổ cao của giày đá bóng Nike Magista thế hệ thứ nhất
Phiên bản cổ cao của giày đá bóng Nike Magista thế hệ thứ nhất

2 năm sau dòng giày Nike Magista được nâng cấp lên thế hệ thứ 2 với sự thay đổi về thiết kế khá nhiều. Các vân nổi trên bề mặt thay đổi tuy nhiên thiết kế vẫn giữ được những tinh túy của phiên bản trước đó.

Phiên bản cổ thấp giày kiểm soát bóng Nike Magista thế hệ thứ 2
Phiên bản cổ thấp giày kiểm soát bóng Nike Magista thế hệ thứ 2

Phiên bản Nike Magista 2 chắc chắn sẽ được nhiều người Việt Nam biết đến. Bởi vì có một phiên bản có tên là Nike Magista Opus II màu vàng đen được cầu thủ Quang Hải sử dụng để thi đấu. Anh chàng này đã từ bỏ tất cả những phiên bản giày bóng đá mới và trung thành với đôi giày kiểm soát bóng cũ của mình.

Quang Hải thích sử dụng Nike Magista Opus 2 Elite để thi đấu chuyên nghiệp
Quang Hải thích sử dụng Nike Magista Opus 2 Elite để thi đấu chuyên nghiệp

– Nike Phantom VSN

Đến năm 2018, Nike đã quyết định nâng cấp một cách toàn diện dòng giày Nike Magista với việc cho ra mắt dòng mới là Phantom VSN. Dòng giày kiểm soát bóng mới này của Nike được áp dụng nhiều công nghệ mới trong thiết kế và chất liệu. Với những ưu điểm tuyệt vời thì đôi giày này ngay lập tức đón nhận được sự yêu thích của các cầu thủ chuyên nghiệp.

Giày kiểm soát bóng Nike Phantom VSN 1 với thiết kế che dây
Giày kiểm soát bóng Nike Phantom VSN 1 với thiết kế che dây

Giày Nike Phantom VSN nổi bật với thiết kế che dây (Ghost Lace) chất liệu da vải cùng với vùng kiểm soát bóng Control Zone ở má trong của giày. Chưa kể đôi giày này còn được áp dụng công nghệ Quadfit trong việc thiết kế một lớp bên trong nhằm tăng sự ôm chân tối đa nhưng không gây đau chân cho cầu thủ khi giày còn mới.

Phiên bản mới giày Nike Phantom VSN II (thế hệ thứ 2)
Phiên bản mới giày Nike Phantom VSN II (thế hệ thứ 2)

Phantom VSN thế hệ thứ 2 được ra mắt lần đầu vàng tháng 1, 2020. Phiên bản mới của Phantom VSN được ra mắt để cải tiến về chất liệu và thiết kế của phiên bản trước đó. Cho tới thời điểm hiện tại thì Phantom VSN 2 đang là phiên bản mới nhất của giày đá bóng kiểm soát bóng thương hiệu Nike.

Trên đây là bài viết giới thiệu về quá trình phát triển của giày kiểm soát bóng Nike mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook