Không giống như các loại giày thể thao thông thường khác. Giày đá banh thường cần độ ôm chân cao để tăng khả năng cảm giác bóng, tăng lực sút và chắc chân khi sút bóng. Chính vì vậy giày đá bóng chính hãng thường chật và bó chân hơn giày fake. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề này và cách khắc phục nhé.

Giày bóng đá chật, ôm chân là tốt

Điều đầu tiên bạn cần biết nếu bạn đang tìm hiểu về giày bóng đá thì giày chật, ôm chân là tốt. Việc một đôi giày lỏng chân, mất form, không ôm chân là điều tối kỵ khi chơi bóng đá. Bài viết này sẽ phân tích về vấn đề tại sao giày bóng đá chính hãng lại chật hơn giày fake chứ không có ý phê phán một đôi giày vì nó bị chật, bó chân, đau chân.

Tại sao giày đá bóng chính hãng lại chật hơn giày fake?

Giày bóng đá chính hãng thường có rất nhiều loại với chất lượng khác nhau. Để trả lời câu hỏi này chúng ta sẽ phải hiểu rõ hơn về các loại giày đá bóng khác nhau. Ví dụ như giày thuộc phân khúc nào (Top-End, Mid-End hay Low-End). Chất liệu da giày là gì? Đôi giày thuộc form bè hay form thon. Bởi vì mỗi loại giày khác nhau đều khác nhau về độ mềm êm, ôm chân.

Phân loại theo phân khúc

– Giày cao cấp Top-End

Phân khúc Top-End của giày đá bóng chính hãng là loại dùng cho bóng đá chuyên nghiệp. Giày ở phân khúc này thường được tối ưu rất cao về chất liệu và form giày. Tuy vậy form của giày vẫn được tối ưu về khả năng ôm chân và chắc chân. Chính vì vậy có thể nói hầu hết giày bóng đá Top-End nhưng được làm bằng da nhân tạo Synthetic đều chật hơn giày fake. Tuy nhiên giày Top-End được làm bằng da thật và da vải thì có độ êm mềm cao hơn và thoải mái hơn nhiều.

– Giày trung cấp Mid-End

Phân khúc Mid-End cũng được làm bằng các chất lượng tốt nhưng không cao cấp như Top-End. Nếu giày bóng đá Mid-End được làm bằng da nhân tạo Synthetic thì thường khá chật (do khả năng co giãn kém). Ngược lại nếu làm bằng da thật tự nhiên hay da vải thì cũng mang lại sự thoải mái, êm chân.

– Giày phổ thông Low-End

Phân khúc phổ thông Low-End thường được dùng trong bóng đá không chuyên. Giày ở phân khúc này cũng được làm bằng 3 chất liệu da chính là da thật, da nhân tạo và da vải. Thường các mẫu giày đều được thiết kế để tăng sự ôm chân. Đặc

Giày đá bóng chính hãng làm bằng da nhân tạo synthetic thường chật

Giày da nhân tạo synthetic thường chật hơn da thật tự nhiên

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi tại sao giày đá bóng chính hãng chật hơn giày fake? mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Chat với shop: Facebook