Bóng đá là một môn thể thao không yêu cầu quá cao khi chơi. Sự thật mà nói bạn không cần một đôi giày bóng đá đẹp để có thể chơi bóng tốt cùng bạn bè. Chỉ cần đôi chân trần và niềm đam mê là có thể cháy hết mình với chúng bạn. Tuy nhiên với sự phát triển của bóng đá thì việc bạn chơi bóng bằng chân trần chưa hẳn đã tốt. Không phải ngẫu nhiên mà các giải đấu từ phong trào đều yêu cầu trang bị khá đầy đủ về giày tất. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu và trả lời câu hỏi đá bóng không mang giày có tốt không nhé.

Đá bóng không mang giày cũng rất tốt

Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi phải sử dụng bàn chân rất nhiều. Chính vì vậy sự thật là bạn mang chân trần để đá bóng cũng có rất nhiều lợi ích. Các lợi ích quan trọng như cảm giác bóng tốt, thật chân, chai sạn bàn chân (cứng rắn hơn), sút bóng mạnh hơn,… Các cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai do Arsenal đào tạo thường sẽ tập bằng chân trần khi còn bé. Đây cũng là một cách để tăng cảm giác bóng và rèn luyện đôi chân của các cầu thủ.

Chơi bóng không mang giày cũng có nhiều lợi ích nhưng cũng có nhiều tác hại
Chơi bóng không mang giày cũng có nhiều lợi ích nhưng cũng có nhiều tác hại

Ngoài ra còn có lợi ích rất tuyệt khác nữa như không phải mất tiền mua giày. Có thể đá bóng mọi lúc mọi nơi. Và thoải mái hơn khi chơi bóng cùng chúng bạn. Mặc dù có rất nhiều lợi ích tuyệt vời nhưng chỉ là lúc bạn chơi vui hoặc tập luyện. Còn nếu bạn chơi bóng một cách bài bản hơn thì việc không mang giày bóng đá sẽ có nhiều tác hại.

Tác hại khi không mang giày đá bóng

Sử dụng giày bóng đá sẽ giúp bạn hạn chế nhiều tác hại khi chơi bóng đá
Sử dụng giày bóng đá sẽ giúp bạn hạn chế nhiều tác hại khi chơi bóng đá

– Dễ bị chấn thương

Khi chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo thì bạn có thể dễ dàng gặp phải nhiều chấn thương khi không mang giày. Trong số đó có các chấn thương phổ biến như gãy móng chân, xước móng chân,… Dễ bị bong gân, bầm tím khi tranh chấp với đối thủ…

– Phồng rộp bàn chân

Mặt sân cỏ nhân tạo có nền sân làm bằng cao su nên hấp thụ nhiệt rất lớn. Nếu bạn chơi bóng bằng chân trần thì bàn chân sẽ bị bỏng rát dẫn tới bị phồng rộp. Đặc biệt là trong những ngày hè nóng bỏng thì vấn đề càng nghiêm trọng hơn.

Sử dụng giày bóng đá êm chân giúp bạn tránh các chấn thương phổ biến như lật cổ chân, đau chân
Sử dụng giày bóng đá êm chân giúp bạn tránh các chấn thương phổ biến như lật cổ chân, đau chân

– Khó sút bóng hơn

Nếu không mang giày đá banh thì những cú sút của bạn sẽ khó sút hơn. Bạn không thể thực hiện các pha bấm bóng, sút bóng bằng mũi bàn chân. Các cú sút của bạn sẽ không được tự tin vì sợ va vào chân đối thủ gây đau chân.

– Khó chạy và dễ bị trượt chân

Giày sân cỏ nhân tạo thường thiết kế các loại đế giày đinh dăm hỗ trợ bám sân tốt. Nếu bạn không sử dụng giày thì khả năng bạn bị trơn trượt trên mặt sân là rất dễ dàng. Ngoài ra bàn chân không có độ bám sân tốt sẽ khiến bạn khó chạy hơn.

– Ảnh hưởng khi về già

Giày bóng đá thường có đế êm hỗ trợ giảm chấn (giảm phản lực từ mặt sân tác động vào chân khi chạy) góp phần bảo vệ các khớp chân. Sử dụng giày đá bóng phù hợp sẽ giúp bạn tránh được các tác hại về lâu dài như đau khớp chân, đầu gối.

Sử dụng giày đá banh phù hợp sẽ giúp bạn chơi bóng tốt hơn, tự tin hơn
Sử dụng giày đá banh phù hợp sẽ giúp bạn chơi bóng tốt hơn, tự tin hơn

Trên đây là bài viết về trả lời cho câu hỏi đá bóng không mang giày có tốt không? mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook