Adidas là một hãng sản xuất giày bóng đá có lịch sử lâu đời với nhiều mẫu giày được xem là huyền thoại. Trong quá trình tự làm mới mình để hiện đại hơn thì hãng này cũng đã phát triển và giới thiệu nhiều công nghệ mới được áp dụng lên giày đá banh của mình. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về các công nghệ giày đá bóng Adidas nhé.

Công nghệ giày đá bóng Adidas

Khi nói đến các công nghệ có trên giày đá bóng thì hầu hết chỉ có ở các phiên bản của cầu thủ chuyên nghiệp. Thường các mẫu giày thuộc phân khúc cao cấp Top-End của Adidas mới được áp dụng các công nghệ sản xuất khác biệt và chất lượng. Vì vậy để có thể hiểu về các công nghệ có trên giày bóng đá Adidas thì chúng ta cần soi thật kỹ các dòng giày Adidas của cầu thủ chuyên nghiệp.

Adidas đã áp dụng nhiều công nghệ mới vào giày đá bóng của cầu thủ chuyên nghiệp
Adidas đã áp dụng nhiều công nghệ mới vào giày đá bóng của cầu thủ chuyên nghiệp

Trong quá trình phát triển các dòng giày mới thì các thiết kế mới, chất liệu mới thường được đặt tên và gọi là công nghệ. Ví dụ lớp da siêu mỏng Speed Mesh thì có thể gọi là công nghệ sản xuất da giày siêu mỏng Speed Mesh. Có thế sau khi được nâng cấp thì các công nghệ được áp dụng ở thế hệ trước đó cũng bị thay đổi. Không phải các mẫu giày bóng đá đều được áp dụng công nghệ như nhau. Thường Adidas sẽ in tên của công nghệ sản xuất lên trên da, đế giày, hoặc lót giày…

Giày bóng đá Adidas của cầu thủ chuyên nghiệp được áp dụng nhiều công nghệ mới
Giày bóng đá Adidas của cầu thủ chuyên nghiệp được áp dụng nhiều công nghệ mới

Các công nghệ nổi bật được Adidas giới thiệu

Các công nghệ được áp dụng trên giày đá bóng Adidas chủ yếu là công nghệ sản xuất da giày và đế giày. Để tạo ra các công nghệ mới thì Adidas phải nâng cấp và cải tiến máy móc cũng nghiên cứu các chất liệu mới để sản xuất. Bởi vậy chỉ đơn giản là tạo ra một lớp da mỏng hơn, nhẹ hơn cũng có thể nói là một sự cố gắng lớn trong việc cải tiến về công nghệ của hãng rồi.

– NSG (Non Stop Grip)

NSG là công nghệ phủ một lớp chất liệu đặc biệt lên bề mặt của giày bóng đá. Lớp vật liệu này có khả năng hỗ trợ chống thấm nước, tăng độ ma sát với da bóng, góp phần giúp cầu thủ kiểm soát và xử lý bóng dễ dàng hơn. Công nghệ này có thể nhận biết dễ dàng bằng cách chà lớp da của giày với da quả bóng và bạn sẽ cảm thấy sự ma sát giữa giày và bóng rất tốt. Hoặc hãy nhìn lên những đôi giày có in dòng chữ NSG (Non Stop Grip) là có công nghệ này.

Công nghệ NSG Non Stop Grip hỗ trợ tăng ma sát với bóng trong mọi điều kiện thời tiết
Công nghệ NSG Non Stop Grip hỗ trợ tăng ma sát với bóng trong mọi điều kiện thời tiết

– Control Skin (Tăng độ ma sát bóng)

Hỗ trợ kiểm soát bóng tốt là điều mà các hãng giày bóng đá hàng đầu thế giới luôn mong muốn. Để tăng khả năng kiểm soát bóng của giày Adidas Predator 18, 19 thì Adidas đã giới thiệu công nghệ Control Skin. Công nghệ này là lớp da phủ bên ngoài bề mặt với các vân nổi hỗ trợ kiểm soát bóng. Với các đôi giày có các vân nổi và công nghệ Control Skin thì chắc chắn sẽ hỗ trợ kiểm soát bóng tốt hơn.

Công nghệ Control Skin có trên dòng giày kiểm soát bóng Adidas Predator
Công nghệ Control Skin có trên dòng giày kiểm soát bóng Adidas Predator

– Prime Knit (Chất liệu da vải)

Adidas đã triển khai sản xuất các dòng giày đá bóng được làm bằng da vải. Chất liệu da vải của Adidas được đặt tên là Prime Knit. Chất liệu da vải có rất nhiều đặc tính tuyệt vời như trọng lượng nhẹ, êm mềm, độ bền cao và thoáng khí. Chính vì vậy đôi giày nào được làm bằng da Prime Knit thì chắc chắn sẽ rất ngon đó ạ.

Các mẫu giày bóng đá có lớp da làm bằng vải sợi dệt được gọi là công nghệ Prime Knit
Các mẫu giày bóng đá có lớp da làm bằng vải sợi dệt được gọi là công nghệ Prime Knit

– Speedmesh (Da giày siêu mỏng)

Công nghệ sản xuất da giày siêu mỏng có trên Adidas X18.1, X19.1 được gọi là Speedmesh. Adidas đã sản xuất da giày bằng cách thức đặc biệt để tạo ra lớp da rất mỏng. Mặc dù được sản xuất với độ mỏng cao nhưng độ bền của lớp da này được gia cố rất chắc chắn. Với lớp da nhẹ thì dòng giày đá bóng Adidas X trở thành một dòng giày rất hot trên thế giới.

Công nghệ Speedmesh có trên giày đá bóng Adidas X siêu nhẹ
Công nghệ Speedmesh có trên giày đá bóng Adidas X siêu nhẹ

– X-LAYSKIN (Da giày siêu mỏng)

Ở phiên bản Adidas X19+ không dây Adidas đã giới thiệu loại da mới gọi là X-LAYSKIN. Theo Adidas giới thiệu thì đây là bản nâng cấp của lớp da Speedmesh bằng việc tăng độ mỏng của da và sử dụng thêm các lớp đệm bằng chất liệu siêu bền để giữ form và tăng độ bền của da. Với chất liệu da mới này thì Adidas X19+ không dây đạt được trọng lượng rất nhẹ và được nhiều cầu thủ yêu thích.

Công nghệ da siêu mỏng X-Layskin và Speedframe có trên Adidas X19+
Công nghệ da siêu mỏng X-Layskin và Speedframe có trên Adidas X19+

– Speedframe (Chất liệu đế giày siêu nhẹ)

Công nghệ Speedframe được Adidas đặt tên cho cách thức sản xuất ra bộ đế giày bằng chất liệu siêu nhẹ. Speedframe được áp dụng trên các dòng giày bóng đá của Adidas để giảm trọng lượng của giày. Hãy chú ý phần đế giày nếu bạn thấy có ghi chữ Speedframe tức là đôi giày đó có được áp dụng công nghệ này của Adidas

… Đang cập nhật thêm

Trên đây là bài viết giới thiệu về các công nghệ nổi bật của giày đá bóng Adidas mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook