Chắc hẳn nhiều bạn đọc cho rằng, sân cỏ thường và sân cỏ nhân tạo có thể dùng chung một loại giày đá bóng. Tuy nhiên, trên thực tế thì để tạo hiệu quả tốt nhất, khi đá bóng sân cỏ nhân tạo, bạn nên chuẩn bị riêng một đôi giày phù hợp. Nếu bạn chưa biết cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

1. Chọn giày đá bóng sân cỏ theo vị trí

Trên thực tế, giày đá bóng sân cỏ không chia cụ thể theo từng vị trí đá mà chỉ phân biệt ra làm 2 loại giày cơ bản đó là loại đế mỏng, thon gọn và loại đế dày, to bản. Mỗi loại giày này sẽ có đặc điểm khác nhau và phù hợp với từng vị trí chơi bóng.

Chọn giày đá bóng sân cỏ theo vị trí
Chọn giày đá bóng sân cỏ theo vị trí

Điển hình như với những vị trí cần di chuyển nhiều như chạy cánh thì loại giày phù hợp là loại giày đế mỏng, thon gọn. Giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng, thon gọn với cấu tạo đơn giản, phần đế mỏng, làm giảm trọng lượng giày, giúp người chơi di chuyển nhanh hơn.

Tuy nhiên, nếu ở vị trí như thủ môn, không cần di chuyển quá nhiều thì việc lựa chọn loại giày có đế dày, to bản lại khá phù hợp. Loại này đang là xu hướng thiết kế của nhiều thương hiệu lớn hiện nay. Với cấu tạo đế dày, to bản sẽ giúp người mang thoải mái, đằm chân và tạo sự chắc chắn khi mang.

2. Chọn giày đá bóng sân cỏ theo trọng lượng

Không chỉ chọn giày đá bóng theo vị trí, tùy thuộc yêu cầu cũng như sở thích của từng người chơi, bạn cũng có thể lựa chọn giày bóng đá theo trọng lượng. Thông thường nhiều cầu thủ sẽ yêu thích các loại giày có trọng lượng thấp, việc này sẽ giúp cho người mang di chuyển tốt hơn trên sân, không bị trọng lượng cản trở khi di chuyển. Đây là yếu tố khá quan trọng khi chọn giày mà bạn cần cân nhắc khi muốn chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo cho mình.

Chọn giày đá bóng sân cỏ theo trọng lượng
Chọn giày đá bóng sân cỏ theo trọng lượng

3. Chọn giày đá bóng sân cỏ theo độ mềm của da

Ngoài những cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo ở trên, bạn cũng có thể lựa chọn giày cho mình dựa theo độ mềm của da giày. Da giày là yếu tố khá quan trọng trong việc bảo vệ chân cũng như làm tăng độ cảm giác bóng đối với cầu thủ. Trên thực tế thì khi giày mới mua, độ mềm của da thường không đạt chuẩn mà khá cứng, tuy nhiên sau vài vòng khởi động, da sẽ đàn hồi và đạt tiêu chuẩn nhất định.

Chọn giày đá bóng sân cỏ theo độ mềm của da
Chọn giày đá bóng sân cỏ theo độ mềm của da

Bạn cần nắm rõ đó là da càng mềm, người chơi bóng sẽ càng thoải mái, cảm giác bóng sẽ tăng lên. Tuy nhiên loại giày có da cứng sẽ lại có khả năng bảo vệ chân tốt hơn. Khi lựa chọn, bạn cần cân nhắc yếu tố về độ mềm của da kỹ lưỡng trước khi quyết định.

4. Những lưu ý khi lựa chọn giày đá bóng

Ngoài những cách chọn giày đá bóng được chia sẻ ở trên, việc bỏ túi những lưu ý khi chọn giày cũng cần được lưu ý. Có khá nhiều lưu ý mà bạn cần biết, tuy nhiên dưới đây là những điều cơ bản nhất không thể bỏ qua mà bạn cần nắm được.

– Tránh lựa chọn giày đá bóng sân cỏ bị dư mũi

– Không nên chọn giày quá thoải mái từ ban đầu. Nên chọn vừa tầm để sau một vài trận khởi động, giày sẽ co dãn phù hợp với chân hơn.

– Chú ý về độ mềm của da phù hợp.

– Lựa chọn giày đinh đúng cách, lời khuyên cho các bạn đó là nên lựa chọn loại đinh dăm TF hoặc đinh tán AG là phù hợp nhất với sân cỏ.

– Chú ý về size giày khi lựa chọn giày bóng đá sân cỏ nhân tạo.

Xem thêm: Các kinh nghiệm chọn giày bóng đá khác

Những lưu ý khi lựa chọn giày đá bóng
Những lưu ý khi lựa chọn giày đá bóng

5. Prosoccer.vn | Địa chỉ bán giày uy tín, giá rẻ, chất lượng

Hiện nay có khá nhiều địa chỉ cung cấp giày bóng đá giá tốt trên thị trường mà bạn có thể tham khảo. Một trong số đó phải kể đến đó là Prosoccer.vn. Đây là địa chỉ bán giày uy tín top đầu hiện nay tại Hà Nội. Không chỉ chiếm ưu thế khi cung cấp các loại giày với chất lượng đỉnh cao mà tại đây còn được khách hàng yêu thích bởi giá cả phải chăng. Tại đây có vô số những chương trình khuyến mãi, những ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng cùng chính sách giao hàng tận nơi vô cùng tận tình.

Chọn mua giày đá banh tại Prosoccer
Chọn mua giày đá banh tại Prosoccer

Đến với Prosoccer.vn, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, hỗ trợ và tư vấn, đưa ra những lời khuyên hữu ích khi chọn giày. Không những vậy, để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng, Prosoccer.vn còn đưa tới những cam kết, chính sách bảo hành, đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Với nhiều năm kinh nghiệm và uy tín của mình, Prosoccer.vn được đánh giá là shop giày số 1 hiện nay mà bạn có thể tìm đến khi có nhu cầu.

Với những chia sẻ cụ thể về cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo, chắc hẳn bạn đọc đã bỏ túi được những tip nhỏ hữu ích cho mình rồi đúng không nào. Hãy ghé ngay Prosoccer.vn để chọn cho mình những đôi giày giá rẻ phù hợp nhanh thôi nào. Đừng quên theo dõi và cập nhập thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé. Thân ái!

Trên đây là bài viết giới thiệu về cách chọn giày đá bóng rất hay mà bạn nên biết mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook