Nike Mercurial Superfly là một nhánh thuộc dòng giày Nike Mercurial. Đây là một dòng giày bóng đá có trọng lượng nhẹ và được Nike chăm chút trong việc áp dụng các công nghệ. Cho tới thời điểm hiện tại Mercurial Superfly đã có đến phiên bản thứ 7. Nội dung này chúng ta cùng nhìn lại 5 phiên bản mới nhất của giày Nike Mercurial Superfly chính hãng nhé.

Giới thiệu về Nike Mercurial Superfly

Dòng giày Nike Mercurial Superfly được ra mắt với mong muốn tạo nên mẫu giày hỗ trợ tăng tốc và di chuyển nhanh nhất. Theo Nike thì các nhà thiết kế của hãng này đã tập trung mọi nguồn lực để thiết kế nên một dòng giày của sự tốc độ. Giày Nike Mercurial Superfly nổi bật với ý tưởng về các sợi dây chằng hỗ trợ tăng tốc cũng nhưng tăng sự ôm chân. Ngoài ra sử dụng những chất liệu nhẹ nhất để sản xuất da và đế giày cũng là mục tiêu của Nike trong việc giảm trọng lượng của giày.

Thiết kế giày Nike Mercurial Superfly với ý tưởng về các sợi vải ôm chân
Thiết kế giày Nike Mercurial Superfly với ý tưởng về các sợi vải ôm chân

Các nhà thiết kế của Nike đã nghiên cứu ra một đôi giày bóng đá tốc độ thì đòi hỏi phải có độ ôm chân cao và trọng lượng nhẹ. Chính vì vậy kể từ năm 2014 phiên bản Mercurial Superfly thường đi kèm với chiếc cổ thun ôm chân Dynamic Fit Collar. Chiếc cổ thun của Mercurial Superfly sẽ ôm chặt mắt cá và cổ chân. Giúp đôi giày trở nên ôm chân hơn và khả năng tạo lực nhún tốt hơn lúc di chuyển, tăng tốc.

5 phiên bản mới nhất giày đá bóng Nike Mercurial Superfly

Từ khi được ra mắt vào khoảng năm 2009 trên chân của siêu sao Ronaldo CR7. Dòng giày Nike Mercurial Superfly đã trải qua 7 phiên bản với tần suất nâng cấp khoảng 2 năm một lần. Cứ qua mỗi phiên bản thì Nike lại có những sự nâng cấp trong chất liệu hoặc thiết kế của giày. Dưới đây chúng ta cùng nhìn lại 5 phiên bản mới nhất của giày bóng đá Nike Mercurial Superfly chính hãng nhé.

– Superfly 7 (VII) năm 2019-2020

Mercurial Superfly 7 được ra mắt vào khoảng tháng 7, 2019. Phiên bản này của Mercurial Superfly được sử dụng chất liệu vải sợi dệt flyknit cao cấp. Chiếc cổ thun Dynamic fit của Superfly 7 được thiết kế thấp hơn so với các phiên bản trước đó. Ngoài ra lớp đế giày 2 mảnh của phiên bản này cũng đã trở nên đẹp mắt và chắc chắn hơn Superfly 6.

Superfly 7 được ra mắt vào khoảng tháng 6, 2019 với chất liệu da vải sợi dệt thế hệ mới
Superfly 7 được ra mắt vào khoảng tháng 6, 2019 với chất liệu da vải sợi dệt thế hệ mới

– Superfly 6 (VI) năm 2018-2019

Giày Nike mercurial Superfly 6 đánh dấu sự thay đổi vượt bậc của công nghệ sản xuất da vải sợi dệt của Nike. Hãng này đã sản xuất da giày Upper của Superfly 6 bằng cách dệt một toàn thân mẫu giày này. Sau đó lớp da vải sẽ được kết nối bằng một đường may chắc chắn ở dưới gầm giày. Phiên bản này cũng lần đầu tiên được Nike giới thiệu với thiết kế đế 2 mảnh độc đáo.

Mercurial Superfly 6 với công nghệ vải sợi dệt 360 và đế giày 2 mảnh
Mercurial Superfly 6 với công nghệ vải sợi dệt 360 và đế giày 2 mảnh

– Superfly 5 (V) năm 2016-2017

Giày bóng đá Nike Mercurial Superfly 5 được rất nhiều anh em chơi bóng yêu thích vì thiết kế đẹp mắt. Phiên bản Superfly 5 có thiết kế mạnh mẽ cùng lớp đế được làm bằng chất liệu nhẹ. Cổ thun của Superfly 5 khá cao và được thiết kế để ôm chặt cổ chân, mắt cá chân.

Giày Nike Mercurial Superfly V cao cổ màu đỏ năm 2015-2016
Giày Nike Mercurial Superfly V cao cổ màu đỏ năm 2015-2016

– Superfly 4 (IV) năm 2014-2015

Superfly 4 là phiên bản giày bóng đá cao cổ đầu tiên của Nike. Hãng này cũng lần đầu tiên áp dụng thành công chất liệu da vải sợi dệt vào sản xuất da giày. Chất liệu da vải sợi dệt giúp Mercurial Superfly có trọng lượng nhẹ hơn so với các loại da khác. Ngoài ra đế giày làm bằng chất liệu sợi carbon cũng giúp giảm trọng lượng của giày.

Superfly 4 là phiên bản giày bóng đá cao cổ đầu tiên được ra mắt tại Worldcup 2014
Superfly 4 là phiên bản giày bóng đá cao cổ đầu tiên được ra mắt tại Worldcup 2014

– Superfly 3 (III) năm 2012-2013

Phiên bản Superfly 3 được sử dụng vào khoảng năm 2012-2013. Phiên bản này của Superfly được làm bằng chất liệu da nhân tạo synthetic. Thiết kế da giày Mercurial Superfly 3 khá mỏng giúp đôi giày đạt được trọng lượng khá nhẹ. Chất liệu sợi carbon cũng được sử dụng để làm đế của dòng giày bóng đá siêu nhẹ này. Tuy nhiên chất liệu da nhân tạo synthetic có nhiều nhược điểm về độ bền chắc. Chính vì vậy Nike đã phát triển loại da vải sợi dệt để thay thế.

Xem thêm: Các kinh nghiệm chọn giày đá banh khác rất nên tham khảo

Superfly 3 có thiết kế đơn giản bằng chất liệu da nhân tạo synthetic và không có cổ thun
Superfly 3 có thiết kế đơn giản bằng chất liệu da nhân tạo synthetic và không có cổ thun

Trên đây là bài viết về 5 phiên bản mới nhất Nike Mercurial Superfly mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook