Nike và Adidas đang là 2 thương hiệu sản xuất giày bóng đá dẫn đầu trên toàn thế giới. Có tới 95% cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng giày đá banh của Nike và Adidas. Vậy giày đá bóng xịn Nike, Adidas được sản xuất ở đâu? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Giới thiệu về giày đá bóng thương hiệu Nike

Nike là một thương hiệu sản xuất đồ thể thao lớn nhất đến từ nước Mỹ. Hãng này sản xuất rất nhiều sản phẩm để phục vụ chơi các môn thể thao. Trong đó bóng đá là một môn thể thao được hãng này đầu tư rất nhiều (đặc biệt là giày bóng đá). Giày bóng đá Nike chính hãng đang được các cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng nhiều nhất trên thế giới.

Giày đá bóng Nike, Adidas chính hãng được sản xuất ở đâu?
Giày đá bóng Nike, Adidas chính hãng được sản xuất ở đâu?

Giày bóng đá Nike sản xuất ở nước nào?

Mặc dù thương hiệu Nike được xây dựng bởi người Mỹ nhưng giày bóng đá Nike thường được sản xuất ở các nước có chi phí nhân công thấp. Thường bạn sẽ biết được đôi giày đá bóng Nike của mình được sản xuất ở đâu khi nhìn vào tem của giày (Made in Indonesia, Made in Viet Nam, Made in China…). Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên khi đôi giày bóng đá mình mang được bạn mua ở Châu Âu hoặc Mỹ nhưng nó lại được ghi là Made in Viet Nam (sản xuất ở Việt Nam).

Giày bóng đá Nike thường được sản xuất ở các nước có chi phí nhân công thấp trong đó có Việt Nam
Giày bóng đá Nike thường được sản xuất ở các nước có chi phí nhân công thấp trong đó có Việt Nam

Nike hiện có tới 9 nhà máy chuyên về sản xuất giày ở Việt Nam. Các nhà máy này sẽ sản xuất nhiều loại giày thể thao, sneaker và chắc chắn là cả giày bóng đá nữa. Chỉ riêng số công nhân làm việc ở các nhà máy này đã lên đến hàng trăm nghìn người. Ngoài Việt Nam thì có rất nhiều nước có nhà máy của Nike.

– Giày bóng đá Nike sản xuất ở các nước khác nhau chất lượng có khác nhau không?

Nike là một thương hiệu rất nổi tiếng, chính vì vậy hãng này thường có quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt. Với cùng một dây chuyền sản xuất, chất liệu thì giày đá bóng được sản xuất từ các nước khác nhau sẽ hoàn toàn giống nhau. Nhiều bạn có ý kiến rằng giày có ghi Made in Indonesia tốt hơn Made in China hay Việt Nam thì chắc chắn đó là ý kiến chủ quan.

Giày bóng đá Adidas cũng được sản xuất ở các nước có chi phí nhân công rẻ
Giày bóng đá Adidas cũng được sản xuất ở các nước có chi phí nhân công rẻ

– Giày đá banh Nike mua ở Mỹ hay châu Âu có tốt hơn mua ở Trung Quốc, Nhật Bản hay Việt Nam không?

Giày đá banh Nike chính hãng sau khi được sản xuất ở các nhà máy Việt Nam, Indonesia, Trung Quốc, Cambodia,… thì sẽ được phân phối đi khắp nơi trên toàn thế giới. Ngoài ra giày Nike được bán với cùng một mức giá trên toàn thế giới. Cho nên có thể khẳng định cho dù bạn mua hàng ở Mỹ hay Châu Âu thì cũng không hề có sự khác biệt khi mua ở Việt Nam, Trung Quốc hay Nhật Bản.

Giày đá banh chính hãng Nike, Adidas bạn mua ở nước nào cũng sẽ giống nhau
Giày đá banh chính hãng Nike, Adidas bạn mua ở nước nào cũng sẽ giống nhau

Giới thiệu về thương hiệu Adidas

Adidas là thương hiệu giày thể thao lâu đời đến từ nước Đức. Hãng này đã dẫn đầu về sản xuất giày bóng đá, giày thể thao trong nhiều thập niên. Tuy nhiên với sự sáng tạo và phát triển của Nike thì Adidas đã đánh mất vị trí dẫn đầu và trở thành thương hiệu thể thao lớn thứ 2 trên toàn thế giới. Số lượng các cầu thủ sử dụng giày bóng đá Adidas để thi đấu bóng đá là rất nhiều.

Nike và Adidas có cách thức sản xuất và phân phối sản phẩm khá giống nhau nên các câu hỏi bên dưới sẽ trả lời giống với Nike

Giày đá bóng Adidas sản xuất ở nước nào?

– Giày đá bóng Adidas sản xuất ở các nước khác nhau chất lượng có khác nhau không?

– Giày đá banh Adidas mua ở Mỹ hay châu Âu có tốt hơn mua ở Trung Quốc, Nhật Bản hay Việt Nam không?

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi giày đá bóng Nike Adidas chính hãng sản xuất ở đâu? mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook