Nike Mercurial thế hệ mới 2021 được ra mắt với tên gọi là Dragonfly (con chuồn chuồn). Tại sao Nike lại đặt tên cho mẫu giày bóng đá của mình là con Chuồn Chuồn? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu và phân tích các yếu tố khiến Nike đặt tên mẫu giày Nike Mercurial 2021 đầu tiên là Chuồn Chuồn nhé. Bài viết này sẽ mổ xẻ chi tiết về khả năng hỗ trợ chơi bóng cũng như định hướng phát triển của Nike Mercurial trong thời gian tới.

Giới thiệu Nike Mercurial 2021 Dragonfly

Thế hệ mới nhất của Nike Mercurial được ra mắt vào năm 2021 với 2 phiên bản là Mercurial Vapor 14Mercurial Superfly 8. Ở phiên bản mới nhất này Nike đã đầu tư rất nhiều vào thiết kế cũng như thay đổi công nghệ sản xuất và chất liệu của Nike Mercurial. Phiên bản đầu tiên của Nike Mercurial 2021 được ra mắt với gam màu sặc sỡ nhiều màu sắc với tên gọi là Dragonfly (chuồn chuồn).

Đã có rất nhiều bài viết giới thiệu và phân tích kỹ những thay đổi nâng cấp của giày Nike Mercurial thế hệ mới. Chính vì vậy nội dung này chúng ta chỉ tập trung phân tích tại sao Nike Mercurial lại được đặt tên là Chuồn Chuồn (dragonfly) các bạn nhé. Dragonfly không chỉ là một cái tên mà còn là định hướng của dòng giày Nike Mercurial trong những năm sắp tới. Với định hướng rõ ràng và công nghệ vượt trội thì dự đoán rằng Nike Mercurial vẫn tiếp tục giữ được ngôi vương của mình trong nhiều năm tới.

Nike mercurial 2021 chuon chuon dragonfly
Nike Mercurial 2021 được sản xuất với định hướng là một con Chuồn Chuồn

Lý do khiến Nike Mercurial 2021 được gọi là Chuồn Chuồn

Ở trên sân bóng chuyên nghiệp thì khả năng rê dắt, đổi hướng linh hoạt, bứt tốc nhanh sẽ là một lợi thế cực kỳ lớn của các cầu thủ tấn công. Nếu bạn để ý về đặc tính của con chuồn chuồn đấy là nó có thể bay tiến lùi, lên xuống, nhanh chậm, trái phải một cách cực kỳ dễ dàng và linh hoạt. Chính vậy Nike muốn thiết kế dòng giày đá banh tấn công Nike Mercurial của mình có những đặc tính như một con chuồn chuồn vậy. Một mẫu giày đá bóng hỗ trợ cầu thủ di chuyển linh hoạt, dễ dàng và khó đoán sẽ giúp các cầu thủ có thể dễ dàng vượt qua được cầu thủ phòng ngự đối phương hơn.

Dưới đây là một số thiết kế có trên giày Nike Mercurial thế hệ mới 2021 giúp nó có thể giúp các cầu thủ trở thành một con Chuồn Chuồn đích thực. Các nâng cấp lớn này của Nike đã được cộng đồng bóng đá đánh giá rất cao. Pro:Soccer™ cũng tin rằng Nike Mercurial sẽ tiếp tục rất thành công trong nhiều năm tới và giữ vững danh hiệu dòng giày được sử dụng nhiều nhất và ghi được nhiều bàn thắng nhất thế giới.

Nike mercurial vapor 14 superfly 8 (2)

– Các đinh giày giày hỗ trợ rê dắt, đổi hướng linh hoạt

Các đinh FG của Nike Mercurial thế hệ mới được thanh đổi một ít về cách thiết kế và bố trí vị trí của đinh ở phần mũi giày. Về cơ bản các đinh cao FG của Nike Mercurial vẫn sử dụng thiết kế đinh hình chữ V như nhiều phiên bản trước đó. Tuy nhiên Nike đã thay đổi cách bố trí đinh giày ở phần mũi giày và sắp xếp thành các vòng tròn. Thay đổi nhỏ nhưng lại mang lại ý nghĩa lớn khi giày sẽ hỗ trợ cầu thủ xoay người dễ dàng hơn. Khi cầu thủ xoay người thì sẽ sử dụng phần mũi giày để trụ và việc các đinh giày bố trí thành hình tròn sẽ giúp cầu thủ dễ dàng xoay người hơn.

Thiết kế đế giày đinh cao FG Nike Mercurial thế hệ mới đã được thay đổi trở nên hợp lý hơn
Thiết kế đế giày đinh cao FG Nike Mercurial thế hệ mới đã được thay đổi trở nên hợp lý hơn

Ngoài xoay người đảo hướng thì đinh giày hỗ trợ bám sân và trọng lượng nhẹ cũng đóng vai trò quan trọng. Thiết kế đinh giày hình chữ V được đánh giá là hỗ trợ bám sân tốt hơn và trọng lượng nhẹ vì được thiết kế theo dạng mảnh. Thiết kế đinh hình chữ V đã được Nike giữ nguyên và không hề thay đổi so với nhiều phiên bản trước đó.

 

– Đai Speed Band hỗ trợ tăng trụ phần mũi giày

Ngoài việc nâng cấp thiết kết ở phần đinh ở mũi giày thì Nike còn có một thiết kế mới nhằm tăng khả năng trụ bằng mũi bàn chân đó là đai Speed Band. Nếu bạn để ý ở trên mẫu giày Nike Mercurial bản năm 2021 dưới đây sẽ thấy một cái đai màu tím ở phần mũi giày (vị trí bàn tay phải ở hình bên dưới). Chiếc đai Speed Band này được làm bằng chất liệu có độ đàn hồi ít, cực kỳ chắc chắn và đảm bảo cố định phần mũi bàn chân, giữ chặt phần mũi bàn chân ôm chặt với giày.

Với việc tăng độ chắc chân, ôm chân và cố định phần mũi bàn chân với mũi giày thì Nike Mercurial 2021 sẽ hỗ trợ xoay người, đổi hướng, tăng tốc dễ dàng hơn. Một thiết kế rất đơn giản nhưng thể hiện được sự tinh tế và thông minh trong thiết kế của Nike.

Xem thêm: Giày Nike Mercurial Vapor 14, Superfly 8 đã được nâng cấp những gì?

Đai màu tím trên giày có tên gọi là Speed Band sẽ hỗ trợ cố định mũi bàn chân
Đai màu tím trên giày có tên gọi là Speed Band sẽ hỗ trợ cố định mũi bàn chân

– Thiết kế phần xương sống của đế giày

Phiên bản mới Nike Mercurial 2021 được thay đổi trong thiết kế ở phần đế giày khi có sự xuất hiện của phần trục của đế giày (như chiếc xương sống). Phần xương sống này giúp giày có lực đàn hồi tốt hơn, hỗ trợ tạo lực khi uốn bàn chân (đặc biệt là khi nhún nhảy, uốn chân để tăng tốc). Rõ ràng là thiết kế này sẽ mang lại nhiều sự yên tâm hơn cho anh em sử dụng giày đá bóng sân cỏ tự nhiên. Thiết kế đinh có xương sống sẽ ổn định, chắc chắn hơn và có thể giúp hạn chế những chấn thương hay gặp phải như lật bàn chân, gãy thân giày,…

Nike mercurial vapor 14 superfly 8 (1)

Xem thêm: Các bài viết chia sẻ kinh nghiệm chọn giày bóng đá rất nên tham khảo

Trên đây là bài viết giới thiệu về giày bóng đá Nike Mercurial 2021 Dragonfly mới ra mắt mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook