Bóng đá là một môn thể thao sử dụng chân để chơi bóng. Chính vì vậy về bản chất bạn có thể chơi bóng bằng chân trần mà không cần sử dụng giày. Chơi bóng bằng chân trần giúp bạn có cảm giác bóng tốt hơn. Nhưng sự thật là đá bóng mà không sử dụng giày sẽ gặp nhiều tác hại. Vậy nên lựa chọn được một đôi giày đá bóng thật chân giúp bạn cảm giác bóng tốt sẽ hợp lý hơn nhiều.

Tại sao giày đá bóng thật chân lại quan trọng?

Khi chơi bóng đá trên sân thì tất cả mọi hoạt động đều dùng đôi bàn chân của bạn. Các hành động như đỡ bóng, rê bóng, dốc bóng, sút bóng đều dựa vào cảm nhận của đôi bàn chân bạn. Chính vì vậy một đôi giày đá bóng thật chân sẽ giúp bàn chân bạn có thể cảm giác được quả bóng chạm vào lúc nào. Góp phần giúp bạn có thể xử lý quả bóng một cách chính xác nhất.

Giày đá bóng thật chân giúp cầu thủ có cảm giác bóng tốt lúc xử lý bóng
Giày đá bóng thật chân giúp cầu thủ có cảm giác bóng tốt lúc xử lý bóng

Cách chọn giày đá bóng thật chân nhất

Để chọn được giày đá bóng thật chân thì sẽ có 3 yếu tố bạn cần quan tâm đó là độ mềm, mỏng và ôm chân. Ngoài ra lúc chọn giày bạn cần chú ý lấy giày có size vừa chân. Hãy chọn giày có độ ôm chân cao một tí và phần mũi gần như vừa đẹp. Không nên chọn giày bóng đá quá rộng rãi, thoải mái vì khi chơi một thời gian thì giày sẽ giãn ra và bị rộng. Sử dụng một đôi giày bóng đá rộng chắc chắn sẽ không thật chân và cảm giác bóng kém.

Thật chân và cảm giác bóng tốt là cực kỳ quan trọng trong khi chơi bóng
Thật chân và cảm giác bóng tốt là cực kỳ quan trọng trong khi chơi bóng

– Chọn giày đá bóng da mềm

Những đôi giày đá bóng da thật êm mềm luôn mang lại cảm giác bóng rất tốt (hay còn gọi là thật chân). Khi bóng chạm vào giày thì gần như da bàn chân của bạn sẽ cảm nhận được bóng. Lúc chọn giày da thật thì hãy chọn loại da càng mỏng càng tốt. Da thật mà còn mỏng nữa thì độ thật chân, cảm giác bóng cực kỳ tuyệt vời.

Giày đá banh da thật êm mềm sẽ giúp người mang thấy thật chân và cảm giác bóng rất tốt
Giày đá banh da thật êm mềm sẽ giúp người mang thấy thật chân và cảm giác bóng rất tốt

– Chọn giày bóng đá da mỏng

Các mẫu giày đá banh có da mỏng cũng hỗ trợ cảm giác bóng rất tốt. Có thể lấy ví dụ như giày vải bata tàu, Thượng Đình vì luôn nổi tiếng trên sân cỏ nhân tạo vì sự thật chân và cảm giác bóng tốt. Với các loại giày sân cỏ nhân tạo khác thì da mỏng cũng hỗ trợ bạn có cảm giác bóng tốt hơn.

Giày đá bóng da mỏng sẽ giúp bạn thấy thật chân, cảm giác bóng tốt
Giày đá bóng da mỏng sẽ giúp bạn thấy thật chân, cảm giác bóng tốt

– Chọn giày đá banh ôm chân

Giày bóng đá ôm chân sẽ giúp lực truyền từ bóng vào bàn chân được bảo toàn. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được quả bóng khi đỡ bóng, rê bóng, dốc bóng và sút bóng. Sử dụng một đôi giày đá bóng ôm chân cũng như bạn đang sử dụng giày da mỏng hoặc da thật êm mềm vậy. Vậy hãy lựa chọn giày bóng đá ôm chân một tí bạn nhé. Giày sẽ có độ bai giãn sau quá trình sử dụng chạy nhảy liên tục. Không cần phải quá lo lắng về mức độ ôm chân, bó chân của các mẫu giày đá banh chính hãng.

Mang một đôi giày bóng đá ôm chân sẽ giúp bạn cảm giác bóng tốt hơn rất nhiều
Mang một đôi giày bóng đá ôm chân sẽ giúp bạn cảm giác bóng tốt hơn rất nhiều

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách chọn giày đá bóng thật chân, cảm giác bóng tốt mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook