Sút bóng mạnh là một trong những cách giúp bạn dễ dàng đánh bại thủ môn nhất. Kể cả khi bạn chơi bóng chuyên nghiệp hay không chuyên thì có thể ghi những bàn thắng tuyệt vời bằng những cú sút với lực sút cháy lưới cũng đều rất tuyệt vời. Vậy làm thế nào để sút bóng với lực mạnh nhất? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu bạn nhé.

Các bước để sút bóng mạnh nhất

Để có thể thực hiện một cú sút với lực bóng mạnh nhất thì cần phải kết hợp nhiều yếu tố khác nhau. Ở mỗi bước của kỹ thuật sút bóng đều có những lưu ý quan trọng để tối ưu cú sút. Việc thực hiện tốt từng bước của kỹ thuật sút bóng sẽ giúp cú sút của bạn có được lực sút tốt nhất. Chúng ta sẽ có các bước quan trọng lúc sút bóng dưới đây:

– Bước 1: Chạy đà

– Bước 2: Đạp chân trụ

– Bước 3: Tiếp xúc bóng

– Bước 4: Vung chân lăng

– Bước 5: Kết thúc

Hướng dẫn chi tiết để có thể sút bóng với lực mạnh nhất
Hướng dẫn chi tiết để có thể sút bóng với lực mạnh nhất

Các yếu tố giúp bạn sút bóng với lực mạnh nhất

– Bước chạy đà, lấy đà

Mỗi cầu thủ đều có một khoảng cách lấy đà khác nhau. Nhưng điều chúng ta cần chú ý là những bước chạy đà. Việc chạy đà tốt sẽ giúp lực sút bóng của bạn được cải thiện rất đáng kể.

Chạy đà bằng mũi bàn chân giúp tạo lực vung chân lăng mạnh hơn
Chạy đà bằng mũi bàn chân giúp tạo lực vung chân lăng mạnh hơn

Để thực hiện chạy đà tốt thì bạn nên chạy bằng mũi bàn chân để tạo lực nhún tốt nhất. Việc bạn chạy bằng mũi bàn chân với tốt độ nhanh sẽ giúp chân lăng của chúng ta có lực rất tốt khi vung chân lên để sút bóng.

– Chân trụ chắc chắn

Việc đạp trụ chính xác và chắc chắn cũng góp phần quan trọng để tạo ra một cú sút uy lực. Khi bạn đạp trụ thì phải đạp thật vững chắc để làm đòn bẩy cho chân lăng có thể văng với một lực mạnh nhất. Việc chân trụ không chắc thì chân lăng của bạn sẽ yếu và lực sút kém đi rất nhiều.

Đạp chân trụ một cách chắc chắn, vững chãi sẽ giúp tạo lực sút mạnh hơn
Đạp chân trụ một cách chắc chắn, vững chãi sẽ giúp tạo lực sút mạnh hơn

Để thực hiện đạp chân trụ phù hợp bạn nên đặt chân trụ ở cạnh quả bóng và cách bóng khoảng 20cm (1 gang tay). Với các bạn có thể hình, sải chân khác nhau thì cách đặt trụ cũng sẽ khá khác nhau. Vậy hãy cố gắng tìm kiểm điểm đạp trụ hoàn hảo nhất của bạn nhé.

– Khóa cổ chân chắc chắn

Một vấn đề quan để giúp bạn có thể sút bóng với lực mạnh nhất là “khóa cổ chân”. Vấn đề này giống như kiểu bạn thả lỏng bàn tay đập vào bóng hoặc là bạn nắm tay lại như một nắm đấm chắc chắn để đấm bóng. Chắc chắn là nắm tay lại đấm bóng thì lực sẽ mạnh hơn nhiều.

Khóa cổ chân chắc chắn giúp cú sút của bạn có lực mạnh hơn nhiều
Khóa cổ chân chắc chắn giúp cú sút của bạn có lực mạnh hơn nhiều

Điều này hoàn toàn tương tự với việc khóa cổ chân lúc sút bóng. Việc bạn khóa càng tốt thì lực sút càng căng. Để khóa cổ chân thì bạn cần dùng lực của cơ chân để giữ nguyên, khóa chặt bàn chân của mình (chắc chắn, không lỏng lẻo). Khóa cổ chân tốt sẽ giúp lực sút của bạn sẽ mạnh nhất có thể.

– Vung chân lăng

Bước cuối cùng ảnh hưởng đến lực sút bóng là cách bạn vung chân lăng sau khi sút. Việc vung chân lăng một cách tự tin, quyết đoán, mạnh và nhanh nhất có thể sẽ giúp cú sút của bạn có lực mạnh và chính xác nhất. Tránh hoàn toàn việc vung chân lăng một cách hời hợt và nửa vời vì sẽ khiến cú sút của bạn rất yếu.

Vung chân lăng một cách mạnh mẽ, dứt khoát và điều chỉnh hướng bóng chính xác hơn
Vung chân lăng một cách mạnh mẽ, dứt khoát và điều chỉnh hướng bóng chính xác hơn

– Tập luyện liên tục

Việc tập luyện liên tục là yếu tố quan trọng để giúp bạn làm chủ kỹ năng sút bóng. Việc bạn biết thì chỉ là lý thuyết, bạn cần tập trung vào việc tập luyện chăm chỉ nhất. Sau quá trình tập luyện liên tục thì cú sút của bạn sẽ trở thành kỹ năng và kể từ đấy chỉ cần bạn vung chân sút là cú sút chắc chắn sẽ mạnh.

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi làm thế nào để sút bóng với lực mạnh nhất? mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook