Cristiano Ronaldo nổi tiếng với những pha sút phạt đỉnh cao. Những cú sút của anh thường có khiến quả bóng lắc lư và có quỹ đạo khó chịu. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thực hiện kỹ thuật sút phạt giống như Ronaldo CR7 một cách chi tiết nhé.

Giới thiệu kiểu sút phạt Knuckleball của Ronaldo CR7

Các bạn lưu ý dưới đây là cách thức sút phạt của Ronaldo CR7. Cách sút phạt của Ronaldo CR7 được gọi là sút Knuckleball. Kỹ thuật sút phạt này thường có đường bay của bóng lắc lư khó chịu. Có thể thủ môn đoán được hướng bóng những cũng rất khó khăn để cản phá. Có nhiều cầu thủ có cách sút phạt kiểu này nhưng sự hiệu quả và cảm xúc thì những cú sút của Ronaldo CR7 luôn vượt trội.

Hướng dẫn sút phạt Knuckleball giống như Ronaldo CR7
Hướng dẫn sút phạt Knuckleball giống như Ronaldo CR7

Các bước thực hiện sút phạt như Ronaldo CR7

Các thông số được nghiên cứu kỹ từ những cú sút phạt huyền thoại và đầy cảm xúc của Ronaldo CR7. Bạn có thể tập luyện cách sút phạt này và biến tấu để cách sút bóng phù hợp với bản thân mình hơn. Biết được kỹ thuật nhưng phải rèn luyện nhiều thì mới tạo thành kỹ năng sút phạt được. Để có thể thực hiện nhuần nhuyễn chắc chắn bạn sẽ phải tập luyện rất nhiều.

– Bước 1: Đặt quả bóng trước mặt

Ronaldo CR7 thường sử dụng van của quả bóng để căn tâm bóng lúc sút phạt. Nếu bạn tự tin vào khả năng căn của mình thì hãy tự căn bằng cảm nhận của mình. Nếu căn bằng van bóng thì bạn đặt bóng ngay ngắn trước mặt và van bóng đối mặt với bạn. Van bóng nằm ở vị trí ngay chính giữa quả bóng và không bị cao quá hay thấp quá.

Ronaldo CR7 thường sử dụng van bóng để xác định tâm quả bóng
Ronaldo CR7 thường sử dụng van bóng để xác định tâm quả bóng

– Bước 2: Lấy đà sút phạt

Bước lấy đà bạn sẽ lùi lại đúng 5 bước chân. Nếu bạn thuận chân phải thì hãy lùi bước đầu tiên bằng chân phải (tương tự với chân trái). Sau khi lùi đủ 5 bước thì hãy bước chân trái sang trái khoảng 1,5 bước sang trái. Việc bước sang trái là để căn sau khi chạy đà thì chân lăng sẽ dễ dàng vung chính xác vào tâm bóng.

Ronaldo CR7 lấy đà bằng cách lùi 5 bước chân và bước 1,5 bước sang trái
Ronaldo CR7 lấy đà bằng cách lùi 5 bước chân và bước 1,5 bước sang trái

– Bước 3: Đặt chân trụ đúng vị trí

Để bắt đầu sút thì bạn bắt đầu các bước chạy đà (chạy bằng mũi bàn chân sẽ có độ bật tốt giúp tạo lực tốt hơn). Kết thúc bước chạy đà thì chân trụ sẽ trụ chắc chắn ở bên cạnh bóng (thường sẽ cách khoảng 1 gang tay, khoảng cách tùy vào thể hình của người sút bóng).

Vị trí đặt chân trụ để thực hiện sút phạt như Ronaldo CR7
Vị trí đặt chân trụ để thực hiện sút phạt như Ronaldo CR7

– Bước 4: Chạm bóng ở van quả bóng

Sau khi chân trụ đã ở đúng vị trí bên cạnh bóng thì tiến hành khóa cổ chân ở chân trụ và chân lăng. Chạm bóng ở phần lồi ra của xương ngón chân cái (phần trước má trong giày). Cố gắng căn để sút chính xác vào van của bóng (theo căn chỉnh ở bước 1 thì van bóng chính là tâm quả bóng).

Chạm bóng ở vùng cứng nhất của bàn chân sau khi đã khóa cổ chân và chạm vào đúng van của quả bóng
Chạm bóng ở vùng cứng nhất của bàn chân sau khi đã khóa cổ chân và chạm vào đúng van của quả bóng

– Bước 5: Vung chân lăng

Sau khi chạm bóng thì bước vung chân lăng là cực kỳ quan trọng. Khi cổ chân đã khóa thì bạn vung chân lăng về phía trước. Thường thì chân lăng của bạn sẽ lướt trên mặt cỏ và nếu bạn muốn bóng bay về hướng nào thì có thể điều chỉnh chân lăng vung về hướng đấy.

Vung chân lăng ra phía mà bạn muốn quả bóng bay tới
Vung chân lăng ra phía mà bạn muốn quả bóng bay tới

Trên đây là bài viết hướng dẫn sút phạt giống như Ronaldo CR7 mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook