Bóng đá là một bộ môn thể thao sử dụng bàn chân và giày để thi đấu. Chính vì vậy một đôi giày bóng đá phù hợp là điện kiện quan trọng để có thể hỗ trợ chơi bóng tốt hơn. Một đôi giày đá banh phù hợp nhất là một đôi giày vừa vặn bàn chân từ mọi góc cạnh (không rộng ngang, thừa mũi). Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về nguyên nhân cũng như cách khắc phục giày đá bóng thừa mũi hoặc rộng ngang nhé.

1. Giày đá bóng thừa mũi gây ra vấn đề gì?

Kể cả trong bóng đá chuyên nghiệp hay không chuyên thì một đôi giày bóng đá thừa mũi sẽ ảnh hưởng rất nhiều khi thi đấu. Theo chia sẻ của nhiều bạn thì một đôi giày đá banh dư mũi sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng hỗ trợ chơi bóng của giày. Đặc biệt là các bạn chơi bóng càng nhiều, càng hay thì càng không thể chấp nhận một đôi giày đá bóng bị dư mũi được. Dưới đây là các vấn đề hay gặp do giày bóng đá dư mũi.

– Mũi giày quẹt xuống sân lúc sút

Với một đôi giày đá banh bị thừa mũi thì khi bạn vung chân lên để sút sẽ rất dễ bị quẹt mũi giày xuống mặt sân. Điều này không chỉ gây tâm lý chùn chân, mất tự tin khi sút bóng mà có thể gây chấn thương cho bàn chân của bạn. Nếu bạn sử dụng giày đá banh thừa mũi thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng, kỹ thuật và tâm lý chơi bóng của bạn đấy.

– Trượt chân trong giày

Mang một đôi giày đá banh bị thừa mũi thì sẽ có khoảng trống ở phía trước mũi giày. Chính vì vậy khi bạn chạy trên sân sẽ có thể gặp tình trạng bị trượt chân trong giày. Đặc biệt là nếu bạn mang các loại tất trơn thì gần như sẽ rất dễ bị trơn trượt. Trượt chân trong giày sẽ gây ra tình trạng không chắc chân, dễ bị các chấn thương trong bóng đá như lật cổ chân…

– Nhấc gót chân khi chạy

Một đôi giày đá banh bị thừa mũi thì thường có size giày khá to so với bình thường. Chính vì vậy sau một thời gian chơi bóng khi mà form giày đã bai giãn ra thì đôi giày sẽ rất lỏng lẻo. Mang một đôi giày đá bóng rộng sẽ gây ra tình trạng nhấc gót chân khi chạy. Điều này gây ra rất nhiều khó chịu và ảnh hưởng lớn đến khả năng di chuyển của bạn.

– Không thể sút bóng kiểu chích mũi

Kiểu sút bóng bằng mũi bàn chân đưa quả bóng đi với tốc độ nhanh và bất ngờ. Trong bóng đá chuyên nghiệp hay không chuyên thì kỹ thuật sút bóng bằng mũi bàn chân vẫn được sử dụng nhiều. Tuy nhiên với một đôi giày bóng đá bị thừa mũi thì sẽ không thể thực hiện kỹ thuật sút bóng kiểu chích mũi giày được. Nguyên nhân là do mũi ngón chân không chạm tới phần mũi giày nên mũi giày sẽ mềm quá.

Xem thêm: Mẹo sử dụng giày bóng đá rất nên tham khảo

Giày đá bóng bị thừa mũi, lỏng chân sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng hỗ trợ chơi bóng
Giày đá bóng bị thừa mũi, lỏng chân sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng hỗ trợ chơi bóng

Cách khắc phục giày bóng đá thừa mũi (dư mũi)

Việc khắc phục giày đá bóng bị dư mũi là không hề dễ dàng (vì chúng ta không có cách nào thay đổi form size giày được). Tuy nhiên để ‘chống cháy’ và sử dụng tạm thời thì cũng có một vài cách để giúp các bạn đỡ khó chịu vì giày bóng đá bị thừa mũi hơn. Chúng ta cùng tham khảo ngay bên dưới đây nhé.

– Sử dụng bó gót, đệm vào gót chân

Để tránh giày đá banh bị dư mũi thì cách tốt nhất, hiệu quả nhất là đệm vào phần gót chân, gót giày. Đệm vào gót chân, gót giày sẽ giúp bàn chân của bạn tiến lên phía trước và dần chế được thừa mũi hơn. Có nhiều cách để có thể đệm vào phần gót chân trong đó chúng tôi khuyến khích bạn nên sử dụng bó gót chân và đệm thêm vào gót chân như video hướng dẫn bên dưới đây.

Video hướng dẫn: Khắc phục giày bóng đá bị dư mũi bằng cách đệm vào gót chân

– Lắp thêm lót giày vào

Bình thường mỗi đôi giày đá bóng sẽ chỉ được sử dụng một lót giày thôi. Tuy nhiên nếu đôi giày bóng đá của bạn bị rộng, thừa mũi thì có thể lắp thêm một lót giày vào. Điều này sẽ giúp tăng độ chật của giày, hạn chế bị trượt chân khi di chuyển với một đôi giày bị rộng mũi. Cách lắp thêm lót giày vào không thể khiến bàn chân của bạn vừa mũi giày hơn tuy nhiên giày sẽ ôm chân, chắc chân hơn và hỗ trợ chơi bóng tốt hơn.

– Mang vớ dày hơn (có thể sử dụng tất chống trơn)

Sử dụng vớ dày sẽ giúp hạn chế phần nào giày bị rộng ngang, thừa mũi. Các loại tất chống trơn sẽ hỗ trợ tăng độ ma sát giữa bàn chân và giày. Giúp bạn cảm thấy chắc chân hơn, hạn chế trơn trượt chân khi mang giày đá banh bị thừa mũi.

2. Tại sao giày đá banh bị rộng ngang?

Một đôi giày đá banh ôm chân sẽ hỗ trợ chơi bóng rất tốt. Chính vì vậy nếu đôi giày bóng đá của bạn đang bị thừa mũi hoặc rộng ngang thì khả năng hỗ trợ chơi bóng của giày sẽ bị giảm đi rất nhiều. Có

– Do form giày không ôm chân

Thường các mẫu giày bóng đá có giá tiền càng cao thì càng có độ ôm chân cao. Các mẫu giày đá banh giá rẻ thường có độ ôm chân kém và rất dễ bai nhão trong quá trình sử dụng. Vậy nếu bạn chọn mua giày đá bóng giá rẻ thì hãy chú ý chọn giày có độ ôm chân cao một tí nhé. Vì giày bóng đá rẻ sẽ dễ bai giãn hơn so với các mẫu giày đá bóng chính hãng đắt tiền khác.

– Do chất liệu giày bai giãn nhiều sau khi sử dụng

Các loại chất liệu da càng mềm thì càng bai giãn nhanh trong quá trình sử dụng. Nếu bạn chọn mua các mẫu giày bóng đá da mềm, mỏng thì giày sẽ dễ bị bai nhão rất nhanh và không còn ôm chân nữa. Các mẫu giày đá banh có da cứng, đắt tiền hơn thường sẽ lâu bai giãn hơn. Đó là lý do mà một đôi giày đá banh đắt tiền thường sẽ cứng, chật, bó chân hơn một đôi giày giá rẻ.

Tham khảo thêm: Các kinh nghiệm chọn giày đá bóng rất hay cho bạn

Cách khắc phục giày bóng đá lỏng chân

– Mang thêm tất dày để tăng độ êm chân (nên sử dụng tất chống trơn)

Sử dụng tất dày, tất chống trơn là cách khắc phục giày bóng đá lỏng chân rất hiệu quả.

– Lắp thêm lót giày để tăng độ ôm chân

Lắp thêm lót giày không thể giải quyết được vấn đề giày đá banh bị thừa mũi. Tuy nhiên lắp thêm lót giày sẽ giúp tăng độ ôm chân, hạn chế hoàn toàn tình trạng giày bị lỏng chân, rộng ngang.

– Thít chặt dây giày để tăng độ ôm chân

Với các mẫu giày đá banh có dây buộc thì bạn có thể thít chặt dây giày để tăng độ ôm chân của giày hơn nhé.

Trên đây là một số lưu ý khi chọn mua giày đá banh Nike mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook