Có một câu hỏi mà rất nhiều bạn thắc mắc khi chọn mua giày bóng đá đó là giày đá banh có cần may đế không? Liệu giày đá bóng khâu đế có bền chắc, lâu hỏng hơn so với giày không khâu đế không? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu, trả lời các câu hỏi để giải đáp thắc mắc của các bạn nhé.

Giày đá bóng khâu đế là gì?

Giày đá banh là loại giày thể thao đặc biệt thường được sản xuất bằng cách ép nhiệt và dán keo. Phần đế giày sẽ được dán bằng keo rất chắc chắn với phần thân giày. Tuy nhiên có nhiều mẫu giày đá bóng giá rẻ thường được các xưởng sản xuất gia công may thêm vào đế giày. Các mẫu giày đá bóng được may đế (khâu đế) được gọi là giày bóng đá khâu đế. Với các mẫu giày đá bóng chính hãng của các thương hiệu lớn như Nike, Adidas, Puma, Mizuno thì ít được khâu đế hơn tuy nhiên vẫn đảm bảo chất lượng tốt.

Giày đá bóng chính hãng có thể vẫn được khâu một đường chỉ nhỏ ở mũi giày
Giày đá bóng chính hãng có thể vẫn được khâu một đường chỉ nhỏ ở mũi giày

Giày bóng đá có cần may sẵn đế không?

Với các mẫu giày đá bóng chính hãng của các thương hiệu lớn trên thế giới như Nike, Adidas, Puma, Mizuno thường được dán bằng keo giày chất lượng rất tốt. Tuy nhiên một số hãng như Nike, Mizuno vẫn có gia công khâu thêm một đường may nhỏ ở phần mũi giày (phần dễ bị bung keo nhất của giày bóng đá). Tuy nhiên các hãng như Adidas, Puma lại hoàn toàn không khâu giày mà chỉ sản xuất bằng cách dán đế bình thường.

Theo ghi nhận thực tế thì các mẫu giày đá bóng Adidas chính hãng vẫn có chất lượng rất tốt, rất ít khi gặp vấn đề bung keo ở mũi giày. Các mẫu giày bóng đá Mizuno, Nike cũng rất ít khi bị hở keo ở phần được khâu chỉ. Như vậy có thể thấy rằng với các mẫu giày đá banh chính hãng chất lượng thì việc khâu đế giày là không quá cần thiết.

Nike và Mizuno thường vẫn có các đường may nhỏ ở mũi giày bóng đá sân cỏ nhân tạo
Nike và Mizuno thường vẫn có các đường may nhỏ ở mũi giày bóng đá sân cỏ nhân tạo

Các mẫu giày đá bóng của cầu thủ không cần khâu sẵn

Với các mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo của các thương hiệu như Nike, Adidas, Puma, Mizuno thì có thể sẽ được khâu một ít ở phần mũi. Tuy nhiên với giày đá banh của cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng để thi đấu thì hoàn toàn không được may đế một tí nào. Phần đế giày được dán bàn bằng keo một cách rất chắc chắn với thân giày với chất lượng cực kỳ chắc. Gần như rất ít khi thấy giày đá bóng cao cấp của các cầu thủ chuyên nghiệp bị bung keo khi thi đấu. Điều này khẳng định thêm về chất lượng vượt trội của các mẫu giày đá banh Top-End cao cấp.

Nên khâu đế giày đá banh khi nào?

Lời khuyên cho các bạn khi sử dụng giày đá banh chính hãng là không cần và không nên khâu sẵn đế giày làm gì. Trong quá trình sử dụng có thể giày sẽ có vấn đề hở keo, bung keo nhẹ thì bạn hoàn toàn có thể tra các loại keo chất lượng vào và độ bền của giày sẽ vẫn đảm bảo rất tốt. Việc khâu đế bạn có thể thực hiện trong quá trình sửa giày. Tuy nhiên việc khâu đế giày sẽ làm giảm độ thẩm mỹ của giày nên hãy cân nhắc bạn nhé.

Xem thêm: Các kinh nghiệm chọn giày đá bóng rất nên tham khảo

Việc khâu sẵn đế giày là không quá cần thiết vì chất lượng giày đá banh chính hãng được đảm bảo rồi
Việc khâu sẵn đế giày là không quá cần thiết vì chất lượng giày đá banh chính hãng được đảm bảo rồi

Tại sao Pro:Soccer™ không khuyến khích khâu sẵn đế giày?

Khi một đôi giày đá bóng chính hãng của các thương hiệu lớn như Nike, Adidas, Puma, Mizuno được tung ra thị trường thì hãng đã có quy trình kiểm tra chất lượng rất kỹ càng. Chất lượng của giày ảnh hưởng rất lớn đến uy tín thương hiệu của hãng. Chính vì vậy khi bạn mua giày bóng đá chính hãng mới thì không cần phải quan tâm đến việc giày có may đế sẵn hay không.

Xem thêm về: Các kinh nghiệm sử dụng giày bóng đá rất nên tham khảo

Nếu bạn cần sự đảm bảo về chất lượng thì hãy chọn mua giày đá bóng tại các shop bán giày uy tín với chính sách bảo hành tốt. Ví dụ như tại Pro:Soccer™ thì shop sẽ có chính sách bảo hành trọn đời cho các đôi giày bóng đá chính hãng được mua tại shop. Bạn hoàn toàn không phải lo lắng về chất lượng giày, các vấn đề khi sử dụng giày như bung keo, rách da…

Giày đá bóng chính hãng vẫn đảm bảo được chất lượng rất tốt mà không cần khâu đế
Giày đá bóng chính hãng vẫn đảm bảo được chất lượng rất tốt mà không cần khâu đế

Trên đây là bài viết phân tích và trả lời cho câu hỏi là giày đá bóng khâu đế có cần thiết không? mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook