Đi giày đá bóng bị đau gót bạn phải làm sao?

Khác với các loại giày thể thao, giày đi chơi thì giày bóng đá thường có độ bó chân rất cao. Khi bạn xỏ chân vào một đôi giày đá bóng chính hãng thì sẽ cảm thấy form giày được thiết kế ôm chân từ mọi góc cạnh. Đôi giày giày đá banh ôm chân sẽ hỗ trợ bạn chơi bóng tốt hơn. Tuy nhiên nếu bạn đi giày đá bóng bị đau gót chân thì sẽ không ổn tí nào. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu xử cách xử lý khi mang giày bóng đá bị đau gót chân bạn nhé.

Tại sao mang giày đá bóng bị đau gót chân?

Giày đá bóng là một loại giày đặc biệt đòi hỏi độ ôm chân, bó chân cao để có thể hỗ trợ chơi bóng tốt. Điều đó có nghĩa là nếu đôi giày bạn mang bị chật nhẹ 2 bên bàn chân (chật ngang) thì hoàn toàn không sao. Tuy nhiên nếu bạn mang một đôi giày đá bóng bị chật mũi hoặc chật gót giày thì hoàn toàn không ổn một tí nào.

Tất cả các đôi giày đá banh đều được thiết kế một miếng nhựa tổng hợp cứng để định hình phần gót chân (tránh lỏng chân, trượt chân). Tuy nhiên miếng nhựa định hình ở phần gót giày thường có kích thước khác nhau với các size giày khác nhau. Nếu như bạn mang một đôi giày bóng đá bị chật gót thì có thể khiến bạn bị đau gót chân khi chơi bóng. Như vậy nếu bạn cảm thấy đau gót chân, khó chịu ở gót chân thì chắc chắn là bạn đã chọn phải size giày quá bé rồi.

Di giay da bong bi dau got chan phai lam sao
Đi giày đá bóng bị đau gót chân thì phải làm sao để hết đau?

Phải làm sao khi mang giày bóng đá bị đau gót?

Hãy lưu ý là nếu đôi giày đá banh của bạn bị chật gót thì sẽ rất không tốt cho chân của bạn. Khi chơi bóng với cường độ cao thì gót chân của bạn sẽ bị tác động nhiều gây đau chân rất nhiều. Nếu như bạn gặp phải vấn đề bị chật gót, đau gót chân khi mang giày đá banh thì hãy tham khảo các cách dưới đây xem sao nhé.

– Tăng size giày bóng đá

Khi giày đá bóng được sản xuất thì các hãng giày thường thiết kế miếng nhựa định hình gót rất vừa với từng size giày khác nhau. Nếu như đôi giày bóng đá khiến bạn bị đau gót chân khi chơi bóng thì rất nên tăng size giày lên nhé. Đặc biệt là trong trường hợp bị chật gót chân mạnh, đau nhiều thì hãy đổi size giày ngay. Tuy nhiên nếu như phần gót chân chị bị chật và đau nhẹ thì bạn có thể tham khảo thêm các cách dưới đây.

– Mang tất mỏng hơn

Thói quen mang tất dày để đá bóng có thể cũng là nguyên nhân khiến bạn bị đau gót chân khi mang giày bóng đá. Điều này hoàn toàn có thể khắc phục được khi sử dụng loại tất mỏng hợp để làm quen với giày đá bóng trước. Các bạn lưu ý là kể cả bạn quen với việc mang tất dày để đá bóng thì cũng chỉ nên sử dụng tất mỏng khi sử dụng giày bóng đá mới hoặc thử size để mua giày nhé. Tất cả các mẫu giày đá banh đều có độ bai giãn trong quá trình sử dụng sau đặc biệt là sau quá trình break in giày phù hợp.

– Bỏ tạm lót giày ra

Với những đôi giày đá banh mới thì phần lót giày vẫn còn dày và khiến cho phần gót chân của bạn có thể bị chật. Chính vì vậy nếu bạn cảm thấy bị chật nhẹ ở phần gót giày thì hãy thử bỏ lót giày ra để thử xem sao nhé. Việc bỏ lót giày chỉ là tạm thời để bạn không bị đau gót chân khi mang giày đá banh mới. Cách bỏ lót giày sẽ giúp bàn chân của bạn làm quen với giày đá banh dễ hơn. Đây cũng là cách mà các cầu thủ chuyên nghiệp thường dùng để có được một đôi giày bóng đá ôm chân nhất.

Kết quả hình ảnh cho site:prosoccer.vn xước gót

– Rất khó để làm giãn gót giày

Như đã giới thiệu ở trên thì phần gót giày bóng đá thường được lót một lớp nhựa cứng để hỗ trợ định hình gót chân (giúp chắc chân, đỡ bị lật cổ chân). Chất liệu nhựa của loại lót này rất khó để co giãn hay mềm ra trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy nếu gót giày quá chật gây đau và bạn cảm thấy khó chịu thì tốt nhất là nên tăng size giày nhé. Đừng cố quá vì có thể sẽ gây chấn thương cho bàn chân của bạn. Lời khuyên là nên chọn mua giày đá banh chính hãng tại các shop uy tín để được hỗ trợ đổi hàng thuận tiện nhất bạn nhé.

– Đau gót chân khác với bị xước gót chân

Ngoài vấn đề mang giày bóng đá bị đau gót thì còn có vấn đề bị xước gót chân nữa. Tuy nhiên bị xước gót chân khi mang giày đá banh là do nguyên nhân khác. Nếu bạn hiểu biết về cách sử dụng giày bóng đá đúng cách thì sẽ tránh được tình trạng bị xước gót chân hay phồng rộp bàn chân đấy.

Kết quả hình ảnh cho site:prosoccer.vn xước gót

Trên đây là bài viết trả lời cho thắc mắc của nhiều bạn là đi giày đá banh bị đau gót thì phải làm sao? Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom