Vị trí thủ môn là vị trí rất quan trọng trong một đội bóng. Nhiều người nghĩ rằng chọn giày bóng đá cho thủ môn không quan trọng (vì ít chạy). Tuy nhiên nếu bạn chọn giày thủ môn không phù hợp thì có thể sẽ gặp các vấn đề khi chơi bóng. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về cách chọn giày đá bóng thủ môn cho cả bóng đá chuyên nghiệp và không chuyên nhé.

Giày đá bóng ở vị trí thủ môn cần yếu tố gì?

Vị trí thủ môn có thể lựa chọn giày bóng đá linh hoạt hơn so với các vị trí khác. Các mẫu giày cho vị trí thủ môn cần hỗ trợ trong việc tăng sự chắc chân, hỗ trợ sút bóng (để phát bóng tốt hơn). Không nên lựa chọn các mẫu giày trợ tốc có trọng lượng nhẹ để thi đấu ở vị trí thủ môn. Bởi vì vị trí này ít di chuyển và giày trợ tốc nhẹ thường có lớp da mỏng nên khả năng bảo vệ kém.

Hướng dẫn chọn giày đá bóng thủ môn trên sân cỏ chuyên nghiệp và sân cỏ nhân tạo
Hướng dẫn chọn giày đá bóng thủ môn trên sân cỏ chuyên nghiệp và sân cỏ nhân tạo

– Giày thủ môn trên sân cỏ chuyên nghiệp (đinh cao)

Các thủ môn chơi bóng trên sân cỏ chuyên nghiệp thường chọn giày bóng đá khá đa dạng. Thường các thủ môn chuyên nghiệp sử dụng rất nhiều dòng giày khác nhau (chủ yếu là do quen chân). Các dòng giày đá bóng thủ môn lựa chọn thường thiên về tăng sự chắc chân, khả năng bảo vệ tốt, khả năng sút bóng tốt. Rất ít khi thấy các thủ môn chọn các mẫu giày bóng đá hỗ trợ di chuyển có trọng lượng nhẹ.

– Giày thủ môn trên sân cỏ nhân tạo (đinh thấp)

Chọn giày đá banh thủ môn trên sân cỏ nhân tạo cũng nên tập trung vào các yếu tố như giày của thủ môn chuyên nghiệp. Các yếu tố về sự chắc chân, khả năng bảo vệ và hỗ trợ sút bóng là rất tốt. Việc lựa chọn các đôi giày sân cỏ nhân tạo có đế giày chắc chắn sẽ giúp các thủ môn chắc chân, tránh bị mỏi chân khi đứng nhiều. Giày bóng đá cỏ nhân tạo có lớp da dày cũng rất tốt vì tăng khả năng bảo vệ. Các thiết kế vân nổi kiểm soát bóng trên giày cũng rất phù hợp vì sẽ giúp tăng khả năng kiểm soát bóng và sút bóng.

Giày đá bóng thủ môn cần chắc chân, bảo vệ tốt, kiểm soát bóng và sút xa tốt
Giày đá bóng thủ môn cần chắc chân, bảo vệ tốt, kiểm soát bóng và sút xa tốt

Hướng dẫn chọn giày đá banh thủ môn đúng cách

– Cách chọn giày thủ môn trên sân cỏ chuyên nghiệp (đinh cao)

Các dòng giày bóng đá thủ môn chuyên nghiệp thường lựa chọn rất đa dạng. Chúng ta có thể liệt kê các dòng giày như Nike Phantom VNM, Phantom VSN, Tiempo 8 của Nike. Các dòng giày của Adidas như Predator, Copa, Nemeziz cũng được các thủ môn chuyên nghiệp lựa chọn. Vậy chỉ cần không phải là các dòng giày trợ tốc thì bạn chọn dòng giày nào cũng được.

– Cách chọn giày thủ môn trên sân nhân tạo không chuyên (đinh thấp)

Với các thủ môn trên sân cỏ nhân tạo thì cách lựa chọn sẽ phụ thuộc nhiều vào thiết kế đế giày. Các dòng giày có thiết kế đế giày chắc chân như Nike Tiempo Legend 8 Pro TF, Phantom VNM TF, Adidas Copa 19.1 TF, Copa 19.3 TF, Predator 20.3 TF,… thường sẽ rất phù hợp. Không chỉ mang lại sự chắc chân mà các thiết kế đế giày sân cỏ nhân tạo chắc chắn sẽ giúp đỡ mỏi chân (do không phải dùng cơ để trụ vững).

Adidas Copa 19.1 TF xanh non chuoi da that (6)
Thiết kế đế giày TF chắc chắn của Adidas Copa 19.1, 19.3

Lựa chọn giày bóng đá thủ môn trên sân cỏ nhân tạo khá đa dạng và chỉ cần bạn tránh các dòng giày thiên về hỗ trợ di chuyển như Nike Mercurial Vapor 13, Nike Phantom VSN… là được. Bởi vì các dòng giày này có thiết kế form đến thon gọn đễ hỗ trợ di chuyển tốt nhưng lại gây mỏi chân vì không chắc chân trên sân cỏ nhân tạo.

Giay da bong Nike Tiempo Legend 8 Pro TF Do trang Future Lab (4)
Đế giày chắc chắn với mặt đế bằng phẳng sẽ giúp tăng độ chắc chân, trụ vững

Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn cách chọn giày đá bóng thủ môn mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook