Giày đá bóng là một loại giày thể thao có thể nói là rất khó chọn nếu các bạn chưa quen sử dụng. Thường các mẫu giày bóng đá đầu được sản xuất với form giày rất ôm chân, bó chân chứ không thoải mái như các loại giày thể thao, giày thời trang khác. Có nhiều bạn khi mới chuyển sang sử dụng giày đá bóng chính hãng thì rất lo ngại về độ ôm chân, bó chân của giày cho nên muốn tăng size giày lên để thấy thoải mái hơn. Nhưng liệu như vậy có phải là một ý hay? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề này cũng như trả lời cho câu hỏi nên chọn giày đá bóng ôm chân hay thoải mái nhé.

Giày đá bóng có độ ôm chân cao rất tốt

Bóng đá là môn thể thao sử dụng bàn chân để thi đấu, điều khiển quả bóng cũng như sút bóng. Chính vì vậy để có thể điều khiển quả bóng tốt nhất thì yếu tố thật chân, cảm giác bóng tốt là rất quan trọng. Đấy là lý do tại sao khi đào tạo cho bóng đá trẻ thì các cầu thủ nhỏ tuổi lại không mang giày và chỉ đá chân trần. Để có thể hỗ trợ cầu thủ có thể cảm giác bóng tốt hơn thì đôi giày phải có độ ôm chân cao từ mọi góc cạnh. Đấy là lý do các đôi giày đá banh đều được sản xuất với form giày rất ôm chân, bó chân, đặt biệt là 2 bên bàn chân (nếu không muốn nói là chật).

Mặc dù giày đá bóng có độ ôm chân cao là rất tốt nhưng đấy là đối với các bạn chơi bóng chuyên nghiệp hoặc chơi bóng nhiều. Với những bạn mới bắt đầu chơi bóng dưỡng sinh, chơi vui trên sân cỏ nhân tạo thì chắc chắn sẽ khó chịu và có thể chân, phồng rộp chân nếu mang giày chật. Đấy là lý do shop đã viết bài viết giới thiệu sự khác nhau khi chọn giày đá bóng của chuyên nghiệp và không chuyên. Với các bạn chơi bóng không chuyên thì lời khuyên là nên lựa chọn giày có độ ôm chân vừa phải. Không nên chọn giày lỏng chân vì sẽ rất khó đá nhưng cũng đừng chọn giày chật quá.

Nen chon giay da bong om chan hay thoai mai
Chọn giày đá bóng ôm chân hay thoải mái hoàn toàn phụ thuộc vào chính bạn

Xem thêm: Tại sao giày đá banh lại cần có độ ôm chân cao?

Nên chọn giày đá bóng ôm chân hay thoải mái?

Hầu hết các mẫu giày đá banh chính hãng đều có form giày rất ôm chân, khó mang và hay chật 2 bên bàn chân. Sẽ rất khó để bạn có thể tìm được những đôi giày mang lại cảm giác thoải mái hoàn toàn như khi mang những đôi giày thời trang, giày thể thao. Khi chọn giày bóng đá thì các bạn cần lựa chọn được giày có độ ôm chân vừa phải nhất với mình. Hãy lựa chọn giày có form giày phù hợp và hạn chế tối đa giày bị thừa mũi. Giày có thể ôm chân vừa phải thì có cách để break in làm mềm giày bóng đá. Tuy nhiên chọn giày thoải mái 2 bên bàn chân và khiến giày bị thừa mũi thì sẽ rất khó chữa và khiến bạn gặp nhiều khó khăn khi chơi bóng.

Giay da bong adidas chinh hang gia re nhat tai ha noi (4)
Giày đá bóng có độ ôm chân đến mức nhiều khi không cần dây vẫn chắc chắn

Câu trả lời phụ thuộc vào khả năng chơi bóng của bạn

– Chơi bóng chuyên nghiệp

Nếu bạn đang chơi bóng chuyên nghiệp, bán chuyên hoặc là các cầu thủ trẻ thì hãy chọn size giày, form giày bóng đá thật ôm chân. Giày đá banh càng ôm chân càng hỗ trợ chơi bóng tốt hơn. Tuy nhiên bạn phải tập làm quen với việc mang giày đá bóng chật. Với các bạn chơi chuyên nghiệp thì tuyệt đối không nên mang giày đá bóng bị lỏng chân, rộng ngang hay thừa mũi.

– Chơi bóng không chuyên

Với các bạn chơi bóng không chuyên và muốn chơi bóng tốt hơn thì hãy tập cách mang giày đá bóng ôm chân dần dần. Còn với các bạn chơi bóng không chuyên cho vui, chơi dưỡng sinh thì hãy chọn size giày, form giày bóng đá thoải mái một tí. Giày không cần quá ôm vẫn có thể hỗ trợ bạn chơi bóng được mặc dù không quá tốt. Việc mang những đôi giày đá bóng mà tìm kiếm sự thoải mái thì chắc chắn là sẽ không thể nâng cao trình độ chơi bóng của bạn như mang những đôi giày ôm chân, bó chân.

Giay da bong nike chinh hang gia re nhat ha noi (8)

Như vậy câu hỏi ở phần tiêu đề bài viết sẽ được trả lời phụ thuộc vào việc bạn là ai và bạn muốn chơi bóng như thế nào. Sẽ không có một câu trả lời chung khi chọn giày đá bóng. Hãy tự tìm kiếm cho mình một câu trả lời đúng đắn nhất các bạn nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn chọn giày đá banh theo trình độ chơi bóng của bạn

Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn cách chọn giày đá bóng theo trình độ chơi bóng của bạn mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook