Bóng đá là môn thể thao ngoài trời cho nên thường hay gặp phải trời mưa khi đang chơi bóng. Tuy nhiên không phải đôi giày đá banh chính hãng nào cũng có thể giữ độ bền tốt khi chơi trời mưa. Nội dung này sẽ tổng hợp một số lưu ý khi chọn giày đá bóng chơi trời mưa nhé.

Các lưu ý khi chọn giày đá bóng để chơi trời mưa

Chọn giày bóng đá để chơi trời mưa thì cần quan tâm nhiều đến da của giày. Vì da là phần quan trọng nhất sẽ tiếp xúc trực tiếp với nước. Việc chọn được da giày đá banh phù hợp sẽ giúp đôi giày của bạn giữ được độ bền cao khi chơi bóng trời mưa, ẩm ướt.

Chọn giày đá bóng chính hãng để chơi trời mưa cần lớp da chống nước tốt
Chọn giày đá bóng chính hãng để chơi trời mưa cần lớp da chống nước tốt

– Chọn giày da nhân tạo synthetic cứng

Da nhân tạo synthetic hay còn gọi là da tổng hợp thường có rất nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên loại da synthetic có độ cứng cao thường sẽ có khả năng chịu nước tốt hơn là da mềm. Nếu bạn muốn thủy chiến mà không lo sợ hỏng giày thì hãy thử giày tổng hợp synthetic cứng một tí nhé. Da có hơi cứng nhưng chơi bóng trời mưa sẽ khiến da mềm ra rất nhanh.

– Chọn giày da vải sợi dệt

Chất liệu da vải sợi dệt đời mới thường làm bằng 1 lớp vải và phủ bên ngoài là lớp polymer siêu mỏng và chống nước. Chính vì vậy đôi giày đá bóng da vải sẽ giúp bạn thủy chiến một cách thoải mái mà không sợ bị có vấn đề về da. Tuy nhiên sau mỗi trận đấu nên làm sạch và giữ khô giày để tránh ẩm ướt nhé.

Chất liệu da vải sợi dệt có phủ lớp Polymer chống nước rất tốt
Chất liệu da vải sợi dệt có phủ lớp Polymer chống nước rất tốt

– Tránh các mẫu giày da nhân tạo quá mềm

Các mẫu giày da nhân tạo nếu quá mềm thì có lớp da bề mặt rất dễ tổn thương bởi nước. Chỉ cần gặp trời mưa, ẩm là lớp da đó có thể bị rách. Chính vì vậy nếu đôi giày của bạn làm bằng da nhân tạo synthetic mềm thì hãy hạn chế đá mưa. Nếu có nhỡ đá mưa thì hãy làm sạch và giữ khô giày, tránh ẩm ướt để bảo vệ da giày nhé.

– Giày da thật dễ gặp vấn đề khi chơi trời mưa

Giày đá bóng da thật chính hãng thường mang đến sự êm mềm thoải mái rất tốt. Tuy nhiên các mẫu giày da thật có mức giá rẻ thường có khả năng chịu nước kém. Hơn nữa sử dụng giày đá banh da thật trong trời mưa có thể khiến da giày bị ngấm nước. Dễ bị mềm nhão và mất form khi chơi trận kế tiếp mà giày chưa khô hẳn.

Adidas Copa 19.1 TF xanh non chuoi da that (2)
Hạn chế sử dụng giày bóng đá da mềm, da thật để chơi bóng trời mưa

Trên đây là bài viết về 4 Lưu ý khi chọn giày đá bóng chơi trời mưa mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook