Bóng đá là một môn thể thao cực kỳ phổ biến và rất dễ chơi. Chơi bóng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của bạn. Vậy cụ thể chơi bóng đá có lợi ích và tác dụng gì tốt với bạn? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

1.   Chơi bóng giúp cải thiện chức năng tim mạch

Khi chơi bóng trên sân thì các cầu thủ phải chạy trung bình ít nhất là 8-11km nếu thi đấu hết cả trận. Chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo 7 người còn phải chạy nhiêu hơn cả chơi bóng trên sân cỏ thật 11 người. Việc chạy liên tục sẽ giữ nhịp tim của bạn cao và giúp cải thiện sức khỏe tim mạch rất tốt.

Chơi bóng đá có rất nhiều lợi ích cho cơ thể cũng như tinh thần của bạn
Chơi bóng đá có rất nhiều lợi ích cho cơ thể cũng như tinh thần của bạn

Với việc vận động chơi bóng liên tục sẽ giúp hạn chế hình thành các mảng bám trong động mạch vành, giảm bớt huyết áp và đốt cháy lượng calo dư thừa được nạp vào cơ thể của bạn.

2.   Tăng cường sức khỏe của xương

Nếu bạn ít hoạt động và không chơi các môn thể thao thì tỉ lệ xương sẽ bị giảm dần khi về già (lão hóa). Tuy nhiên nếu duy trì chơi bóng đá liên tục thì xương của bạn sẽ phải thích nghi để nâng đỡ cơ thể khi hoạt động. Điều này về lâu về dài sẽ giúp tăng cường sức khỏe của khung xương, làm chậm quá trình lão hóa.

3.   Tăng giới hạn thể lực

Bóng đá là một môn thể thao đòi hỏi phải có sức bền tốt. Việc chơi bóng đá liên tục sẽ giúp tăng cường sức bền, thể lực của bạn lên cao nhất. Việc chơi bóng đều đặn sẽ giúp bạn có sức bền, thể lực cao hơn hẳn so với người bình thường.

Ngoài ra các tình huống trong bóng đá thường thay đổi lúc nhanh lúc chậm. Chính vì vậy cơ thể bạn sẽ phải làm quen với việc đang đi bộ nhẹ nhàng đã phải bứt tốc chạy hết sức. Điều này góp phần rèn luyện cơ thể của bạn để tăng giới hạn chịu đựng rất tốt.

4.   Tăng cơ giảm mỡ một cách tự nhiên

Nếu bạn muốn giảm cân thì chơi bóng là một cách rất tốt. Việc chơi bóng sẽ giúp đốt cháy calo dư thừa cũng như lượng mỡ thừa trên cơ thể của bạn. Khi chơi bóng cơ thể của bạn sẽ hoạt động ở mọi bộ phận giúp quá trình giảm mỡ diễn ra hoàn toàn tự nhiên.

Bóng đá có thể chơi ở khắp mọi nơi mà chỉ cần đôi giày và quả bóng
Bóng đá có thể chơi ở khắp mọi nơi mà chỉ cần đôi giày và quả bóng

Chơi bóng cũng giúp các múi cơ trên cơ thể hoạt động một cách liên tục. Sự phát triển của các cơ bắp sẽ giúp cơ thể bạn gọn gàng và khỏe mạnh hơn. Chắc chắn bạn sẽ không cần phải ăn kiêng, uống thuốc hay thực hiện các biện pháp khác để có được một cơ thể đẹp và khỏe hơn.

5.   Chơi bóng giúp giải tỏa stress

Chơi bóng trong thời gian dài sẽ giúp não bộ giải phóng ra chất Endorphin. Chất này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc làm dịu các Neuron thần kinh và giúp bạn giải tỏa stress. Nếu bạn cảm thấy cuộc sống đang mất cân bằng thì hãy thử ra sân chơi bóng để có thể loại bỏ các ưu tư, phiền não và lo lắng của bạn nhé.

6.   Tăng khả năng làm việc nhóm

Chơi bóng giúp bạn đạt được nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần cho bản thân mình. Không những vậy khi chơi bóng cùng bạn bè, đồng nghiệp sau giờ làm sẽ giúp bạn có được những lợi ích khi kết nối và tăng khả năng làm việc nhóm với họ. Đây là lý do tại sao công ty của bạn lại khuyến khích ra sân chơi bóng vào sau giờ làm việc.

7.   Tăng cường thị lực của bạn

Khi chơi bóng trên sân thì không phải chỉ cơ thể bạn phải hoạt động mà mắt của bạn cũng thế. Mắt của bạn luôn phải quan sát để có thể chơi bóng chính xác. Việc liên tục thay đổi tầm mắt là cực kỳ tốt cho việc tăng cường thị lực của bạn.

8.   Tăng cường chức năng não bộ

Bóng đá đòi hỏi cơ thể và não bộ liên tục phải kết nối với nhau để có thể đưa ra những quyết định nhanh nhất. Điều đó sẽ giúp trí não của bạn rèn luyện cách xử lý vấn đề và tăng cường chức năng của não.

Bóng đá không chỉ giúp cơ thể của bạn phát triển mà tinh thần cũng sẽ thoải mái hơn
Bóng đá không chỉ giúp cơ thể của bạn phát triển mà tinh thần cũng sẽ thoải mái hơn

Việc liên tục phải quan sát và lựa chọn vị trí trên sân để kết nối với đồng đội, ngăn chặn các tình huống đi bóng của đối phương, tìm kiếm lợi thế của mình so với đối thủ cũng khiến cho bộ não của bạn phải hoạt động.

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi chơi bóng đá có lợi ích và tác dụng gì tốt? mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook