Trong rất nhiều loại giày bóng đá thì chúng ta có thể phân thành 2 loại chính là “giày chạy nhiều” và “giày ít chạy”. Vậy các cầu thủ chạy nhiều trên sân chọn giày đá bóng loại gì? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Các vị trí chạy nhiều trên sân bóng

Bóng đá hiện đại thường được thi đấu với tốc độ rất cao. Chính vì vậy các cầu thủ có tốc độ nhanh, thể lực tốt là cực kỳ quan trọng cho lối chơi cả đội. Trong các đội hình thì các vị trí chạy cánh thường di chuyển lên công về thủ nhiều nhất. Tiếp đến là các tiền vệ chơi theo phong cách máy quét sẽ liên tục chạy trên sân và càn quét mọi vị trí. Có nhiều đội bóng chơi theo phong cách tấn công trung lộ thì thường các cầu thủ tấn công của họ cũng chạy rất nhiều.

Tips: Một đôi giày bóng đá nhẹ là cực kỳ quan trọng với các cầu thủ chạy nhiều

Chọn giày đá bóng có trọng lượng nhẹ sẽ rất phù hợp với các cầu thủ chạy nhiều
Chọn giày đá bóng có trọng lượng nhẹ sẽ rất phù hợp với các cầu thủ chạy nhiều

– Cầu thủ chạy cánh

Vị trí chạy cánh bao gồm tiền đạo cánh, tiền vệ cánh và hậu vệ cánh. Cả 3 vị trí này đều liên tục dốc bóng mở biên để tấn công cũng như lui về phòng thủ. Đặc biệt là vị trí hậu vệ cánh chơi theo phong cách tấn công thường lên biên như một tiền đạo rồi lại phải lùi về để phòng ngự.

– Tiền vệ phòng ngự máy quét

Các tiền vệ máy quét đóng vai trò quan trọng trong việc di chuyển và tranh chấp liên tục, không để đối phương có thời gian để xử lý, phân phối bóng. Các tiền vệ phòng ngự kiểu N’Golo Kanté, Casemiro… hay Nguyễn Trọng Chiến (U22 Việt Nam) sẽ liên tục chạy để tranh chấp và thu hồi bóng.

– Cầu thủ tấn công bằng tốc độ

Có nhiều cầu thủ chơi ở vị trí giữa sân nhưng lại có lối chơi dựa vào tốc độ và đột phá thì họ cũng di chuyển nhiều để tấn công. Các vị trí tấn công tốc độ thường thấy là tiền vệ tấn công, tiền đạo, hộ công. Như tiền vệ Modric hay tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid chẳng hạn.

Chọn giày bóng đá chạy nhiều trên sân cỏ tự nhiên

Với các vị trí chạy nhiều trên sân cỏ tự nhiên hay sân cỏ nhân tạo thì trọng lượng nhẹ là điều tối quan trọng. Đó là lý do các hãng giày bóng đá nổi tiếng như Nike, Adidas, Puma, Mizuno lại đua nhau sản xuất các mẫu giày siêu nhẹ. Việc sử dụng giày đá bóng nhẹ sẽ giúp cầu thủ tiết kiệm được rất nhiều thể lực. Điều này là cực kỳ quan trọng để họ có thể thi đấu ổn định trong cả trận đấu.

Các hãng giày nổi tiếng sản xuất những mẫu giày có lớp da siêu mỏng, trọng lượng nhẹ cho các cầu thủ chạy nhiều
Các hãng giày nổi tiếng sản xuất những mẫu giày có lớp da siêu mỏng, trọng lượng nhẹ cho các cầu thủ chạy nhiều

Các dòng giày đá bóng cho cầu thủ chạy nhiều ngoài trọng lượng nhẹ thì còn có thiết kế hỗ trợ bám sân và tăng tốc tốt. Các dòng giày bóng đá nhẹ được các cầu thủ chạy nhiều thường lựa chọn là Adidas X, Nike Mercurial, Puma Future,…

Chọn giày đá banh chạy nhiều trên sân cỏ nhân tạo

Nếu bạn chơi trên sân cỏ nhân tạo thì một đôi giày đá banh có trọng lượng nhẹ cũng đóng vai trò rất quan trọng. Giày sân cỏ nhân tạo nhẹ cũng hỗ trợ tiết kiệm thể lực tốt ngoài ra thiết kế đế giày hỗ trợ trong việc di chuyển linh hoạt hơn. Hãy lựa chọn các mẫu giày bóng đá đế mỏng 1 lớp với thiết kế đế giày thon gọn, mỏng nhẹ.

Giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng thon gọn hỗ trợ di chuyển, rê dắt tốt hơn
Giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng thon gọn hỗ trợ di chuyển, rê dắt tốt hơn

Các mẫu giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng thường có trọng lượng nhẹ hơn. Thiết kế đế mỏng gọn cũng giúp xoay xở, đổi hướng linh hoạt và dễ dàng hơn.

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi các vị trí chạy nhiều chọn giày đá bóng loại gì? mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook