Bóng đá là một môn thể thao sử dụng giày với nhiều hoạt động cường độ cao. Chính vì vậy kể cả khi bạn sử dụng giày đá bóng chính hãng với độ bền cao thì bạn cũng nên tránh một số vấn đề có thể giảm tuổi thọ của giày. Dưới đây chúng ta cùng tham khảo 6 lưu ý giúp giày đá bóng giữ độ bền lâu hơn nhé.

Các lưu ý giúp giữ độ bền giày đá bóng

Giày bóng đá chính hãng thường được sản xuất với chất liệu da keo tốt. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách có thể làm độ bền của giày giảm đi rất nhiều. Hãy chú ý các cách làm sạch và bảo quản giày đá banh để giày giữ được độ bền cao nhất. Giày bóng đá càng đá càng mềm ra và càng quen chân. Chính vì vậy để có thể chơi bóng tốt thì hãy bảo quản đôi giày của mình thật tốt nhé. Dưới đây là các lưu ý để giữ giày đá banh bền lâu.

Các lưu ý khi sử dụng, bảo quản để giày đá bóng giữ được độ bền lâu hơn
Các lưu ý khi sử dụng, bảo quản để giày đá bóng giữ được độ bền lâu hơn

1. Tránh tiếp xúc với nước thường xuyên

Nước là nguyên nhân khiến giày bóng đá dễ gặp vấn đề nhất. Nước có thể làm ẩm da giày, ẩm bên trong giày và dẫn tới các vấn đề như bong da, bung đế. Chính vì vậy bạn không nên giặt giày quá nhiều mà nên theo định kỳ. Sau khi giặt xong hoặc chơi bóng dưới trời mưa thì hãy làm khô giày bằng cách lau sạch bằng vải khô rồi nhét giấy báo hút ẩm vào bên trong.

2. Làm sạch giày sau mỗi trận đấu

Giữ cho đôi giày của bạn sạch và khô ráo sẽ giúp nó ở trạng thái tốt nhất cho trận đấu tiếp theo. Hãy dùng khăn vải ẩm để lau sạch các vết bẩn ở bên ngoài giày (dùng khăn vải thấm nước và vắt khô). Sau đó đổ hết các hạt cao su bị rơi vào trong giày và để giày ở nơi thoáng mát (tránh ẩm thấp, ướt nước).

3. Không giặt giày bằng máy giặt

Máy giặt thường có lực giặt rất mạnh và nước có thể làm ướt giày dẫn tới các vấn đề như rách da, mất form. Vậy chỉ nên làm sạch giày bằng cách ở mục thứ 2 bạn nhé. Nếu gặp cách vết bẩn khó làm sạch như mủ cao su cỏ nhân tạo thì bạn nên sử dụng các chai vệ sinh giày.

Vệ sinh và bảo quản giày đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ của giày
Vệ sinh và bảo quản giày đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ của giày

4. Không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

Sau khi đã làm sạch thì bạn nên để giày ở nơi khô thoáng. Tuyệt đối không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời bởi vì nhiệt độ cao và độ ẩm do giày bị ướt có thể khiến giày dễ bị có vấn đề như bong da, bung keo.

5. Không dùng máy sấy để sấy khô giày với nhiệt độ cao

Sử dụng máy sấy có thể giúp bạn làm khô giày nhanh hơn. Tuy nhiên nếu da giày bóng đá bị ẩm ướt nhiều thì nếu có nhiệt độ cao có thể khiến da giày dễ bị phồng rộp. Bạn có thể sấy nhẹ để làm giảm độ ẩm của giày sau đó để giày ở nơi thoáng mát và chú ý mục 4 nhé.

5. Tháo giày ra sau khi thi đấu

Việc mang giày để đi từ nhà đến sân và từ sân về nhà có thể khiến đinh giày bị mài mòn rất nhanh. Đinh giày bóng đá sân cỏ nhân tạo thường làm bằng cao su và sẽ rất dễ bị mài mòn khi ma sát với nền bê tông, đường phố. Hãy cởi giày ra ngay sau trận đấu và xách về để tránh bị mòn đinh bạn nha.

Trên đây là bài viết giới thiệu về 6 lưu ý giúp giày đá bóng giữ độ bền lâu hơn mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook